Tag:

Hillary Clinton

TTCT - Trong các cuộc bầu cử dân chủ, cử tri nói chung quan tâm nhiều tới các vấn đề đối nội hơn là đối ngoại. Nếu có để ý thì cũng rất chung chung, vì chính sách đối ngoại quá rắc rối trong khi họ lo nghĩ nhiều hơn những chuyện “cơm áo gạo tiền” trước mắt.

TTCT - Cuộc bầu cử đang vào giai đoạn nước rút, hai phe đang dùng rất nhiều đòn dưới thắt lưng để tận dụng nốt những ngày cuối cùng hạ nhục đối phương, bằng những chiêu thức đôi khi chẳng khác gì những trò “đầu đường xó chợ”. Nước Mỹ đang bị chia rẽ nặng nề trong cuộc bầu cử này.

TTCT- Về nội dung, cuộc tranh luận lần đầu giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump không có gì đặc sắc. Nhưng về đối tượng khán giả và cách phản ánh của truyền thông, chưa bao giờ các cử tri Mỹ lại được cung cấp nhiều tin tức đến thế, và sự thật lại được phơi bày nhanh chóng như thế.

TTCT- Hillary Clinton có lợi thế chút đỉnh so với Donald Trump về các vấn đề chống khủng bố. Nhưng các vụ đánh bom liên tiếp ở New York và New Jersey rất có thể sẽ làm thay đổi cục diện.

TTCT - Hillary đang dẫn 7 điểm toàn quốc. Hillary đang dẫn 10 điểm. Hillary đang chi phối ở một loạt bang tranh chấp. Tất cả những lợi thế đó có thể đang bị xóa sạch sau cuộc khủng hoảng mới nhất của ứng viên tổng thống, cựu ngoại trưởng Mỹ: sức khỏe.

TTCT - Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton có lợi thế lớn trước cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 này, dù khả năng tỉ phú Donald Trump làm nên bất ngờ có vẻ đang lớn dần.

TTCT- Trong khi chính sách đối nội phần lớn là sự kế thừa của những tổng thống Dân chủ tiền nhiệm, bà Hillary Clinton lại tỏ ra đặc biệt “diều hâu” trong chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia. Đó cũng chính là thế mạnh và sự khác biệt lớn nhất của bà so với các đối thủ.