Tag:

Hội An

TTCT - Du lịch đang dần trở thành ngành mũi nhọn của nền kinh tế VN. Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú tăng trưởng mạnh và không ai nghĩ phải trải qua những thời điểm khó khăn như hiện nay.

TTCT - Nhiều chủ khách sạn, khu resort cao cấp không thể cầm cự để chờ qua dịch COVID-19 đành phải ngậm ngùi rao bán. Chuyện này đang diễn ra ở hầu khắp các trung tâm du lịch lớn của cả nước, từ TP.HCM tới Hà Nội và cả Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam)…

TTCT - Đại dịch COVID-19 khiến nhà hàng, khách sạn đìu hiu, người kinh doanh như ngồi trên lửa. Nhưng trên các lạch đìa và ngoài biển khơi, những tiếng gọi nhau thả lưới, neo thuyền vui chộn rộn. Nhiều người dân vùng sông nước Hội An (Quảng Nam) đã quay lại nghề cũ từng nuôi sống họ nhiều năm trước.

TTCT - Một người bạn của tôi là một cựu nhà báo người Pháp, đã say mê Hội An như người tình. Nhưng lần trở lại miền Trung mới đây, chị kiên quyết không vào Hội An mà nằng nặc đòi đi Huế. Chị than phiền, Hội An không còn là Hội An nữa rồi.

TTCT - Những điều mà lãnh đạo Hội An đề cập là cần một bộ khung lớn hơn, một cơ chế đặc thù và quy chế riêng cho Hội An, đó là những điều hoàn toàn bức thiết. Mỗi giai đoạn mỗi khó khăn khác nhau, tôi rất hiểu những khó khăn và sự cố gắng của các anh em quản lý hiện tại đang đối mặt. Tuy nhiên làm cái gì cũng phải vì mục đích chung, minh bạch rõ ràng.

TTCT - Gần đây, nhiều du khách khi tới TP Hội An (Quảng Nam) ít nhiều than phiền về chất lượng dịch vụ, giá cả bát nháo, tình trạng “chặt chém” gia tăng, sự ồn ào ở các khu phố cổ vốn tĩnh mịch... Chưa kể việc xây dựng các khối nhà bêtông lớn đã lấn át hình ảnh phố cổ.

TTCT - Bạn ở xa về Hội An chơi hay hỏi tôi: Nên ăn món gì? Tôi xúi bạn đi ăn phở. Bạn sẽ ngạc nhiên: Ủa, phở thì có gì lạ?

TTCT - Chưa bao giờ sạt lở ở biển Cửa Đại lại đe dọa Hội An như năm nay. Chỉ một năm qua, biển Cửa Đại đã ngoạm sâu vào đất liền hơn 30m. Dãy nhà hàng ven biển, nơi sinh sống của 15 hộ dân với 400 lao động, đang có nguy cơ bị cuốn phăng ra biển trong mùa mưa bão.

TTCT - “Hội An trăm vật trăm ngon - Từ từ cái miệng để chồng con được nhờ”. Câu ca dao không biết tự bao giờ đã lưu truyền trong dân gian để nhắc nhở phụ nữ các vùng ven phố Hội đi chợ bớt ăn quà vặt, nhưng qua đó cho biết ở Hội An món gì cũng ngon, cũng làm thiên hạ phải móc tiền túi ra để ăn vì thèm và nhớ.