Tag:

hôn nhân

TTCT - Hôn nhân là một sự kết hợp mà ban đầu ai cũng mong là đằng đẵng, và sau một thời gian có thể một bên (hoặc thậm chí hai bên) không mong đằng đẵng nữa thì lại có những thứ gắn họ với nhau, khiến thời gian như sẽ phải “chung thân”. Trong tâm lý vĩnh viễn đó, bao dung và nhường nhịn tưởng là điều người ta sẽ dễ dàng làm, hóa ra lại không phải.

TTCT - Hẹn hò là câu chuyện xưa cũ như Trái đất, nhưng mỗi thời đại lại có những hình thức hò hẹn khác nhau. Công nghệ, trí tuệ nhân tạo có thể giúp người ta chọn “nửa kia” của mình chính xác hơn, có khi đến 100%. Liệu chuyện hẹn hò lứa đôi có kém đi phần lãng mạn?

TTCT - Tôi tôn trọng quan điểm của người viết trong bài “Sao tôi lại ủng hộ sống thử?” trong số báo ngày 13-8. Nhưng với tôi, hôn nhân chưa bao giờ là trò chơi may rủi và sống chung trước hôn nhân càng không phải là một phép thử.

TTCT - Thật sự tôi không hiểu tại sao mình phải mua hoa tặng vợ. Vì đối với một đứa trẻ 6 tuổi thì tiền là một thứ xa xỉ, thế nên tại sao tôi lại phải hi sinh tiền của mình để mua một thứ không ăn được cho đứa nào tên là “vợ” chứ?

TTCT - Cuộc sống hiện đại, người phụ nữ ngày càng bận rộn, áp lực. Hiểu được sự vất vả của vợ, có những người chồng sẵn sàng chia sẻ gánh nặng công việc nhà cùng vợ. Cuộc sống vợ chồng cũng vui vẻ, hạnh phúc hơn.