Tag:

Huawei

  • 30/09/2023
  • 1641 từ

TTCT - Việc Huawei ra mắt smartphone Mate 60 Pro và Mate X5 đặt ra câu hỏi "sự kiểm soát xuất khẩu của Mỹ hiệu quả đến đâu trong việc làm chậm tiến bộ công nghệ của Trung Quốc".

TTCT - Những lý do rất khác nhau đã và đang khiến hai gã khổng lồ công nghệ tính toán lại các chiến lược kinh doanh liên quan đến Trung Quốc.

TTCT - Chính quyền Washington dưới thời Tổng thống Donald Trump vừa leo thang đối đầu với gã khổng lồ công nghệ viễn thông Trung Quốc Huawei bằng động thái được ví như “đòn hạt nhân” triệt đường làm ăn của hãng ở quy mô toàn cầu. Nhưng Bắc Kinh chắc chắn không khoanh tay đứng nhìn con cưng bị người Mỹ bắt nạt.

TTCT - Những diễn biến mới trong cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ và Huawei, diễn ra trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung, được cho là có thể mở ra “chiến tranh lạnh 2.0”, khi thế giới ngày càng phân cực về công nghệ giữa hai gã khổng lồ, nhất là xoay quanh thế hệ mạng di động tương lai 5G.

TTCT - Còn một cuộc chiến tranh thương mại thứ hai đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc mà Bloomberg mô tả là “diễn biến kín đáo hơn, sử dụng các vũ khí tinh vi hơn song lại “hủy diệt” hơn” so với cuộc chiến bằng cách đánh thuế hàng hóa của nhau.