Tag:

iraq

TTCT - Cái chết của tướng Soleimani đã khiến hàng triệu người Iran đòi trả thù. Đó thực ra chỉ là một biến cố lớn nữa của vòng xoáy “răng đền răng, mắt đền mắt” mà hai bên đã rơi vào từ 40 năm qua.

TTCT - Lịch sử nhiều bi kịch của người Kurd lại rẽ sang một hướng mới sau khi Hoa Kỳ rút quân hoàn toàn khỏi miền bắc Syria, “bật đèn xanh” cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tràn qua biên giới.

TTCT - Nếu xem việc cựu thủ tướng Anh Tony Blair tự nhận đã sai lầm và từ sai lầm đó đã dẫn đến tình hình Iraq hiện nay là chính xác, thì cũng phải xem lại phần sai lầm của cựu tổng thống Mỹ George W. Bush cùng những hậu quả mà Tổng thống Barack Obama nay vẫn đang loay hoay tháo gỡ…

TTCT - Quá nhiều xung đột chính kiến giữa Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel với êkip Nhà Trắng và cả với tham mưu trưởng liên quân cùng các đồng minh.

TTCT - Nằm bắc cầu giữa hai lục địa Á - Âu với tám nước láng giềng bao quanh (trong đó có Iran, Iraq và Syria), Thổ Nhĩ Kỳ vừa minh chứng cho vị trí chiến lược của mình khi tiếp đón Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong giai đoạn khủng hoảng toàn dải Trung Cận Đông hiện nay, từ Syria đến Iran.