Tag:

jack ma

TTCT - Sau một thời gian dài ưu ái các hãng công nghệ nội địa, Trung Quốc cũng đã bắt đầu tính đến chuyện siết chặt quản lý, sửa luật chống độc quyền, khi nhận ra cái giá phải trả để đổi lấy sự phát triển vũ bão và những thay đổi mang tính đứt gãy do các công ty từng là “con cưng” này mang đến có thể lớn hơn dự kiến.

TTCT - “Tập đoàn kiến” Ant Group của Trung Quốc dù có quy mô khổng lồ nhưng cũng dính vào các mâu thuẫn về bản chất mô hình hoạt động giống như Uber hay Airbnb trước đó, đã buộc giới quản lý phải “trói chân kiến”.

TTCT - “Tiên học lễ, hậu học văn” của ngày xưa; ưu tiên “dạy người” ngày nay đều là những mong muốn tốt đẹp, mong sao nhà trường không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn rèn giũa học sinh thành những công dân tốt. Thế nhưng dạy người là dạy gì, có phải là những tiết học đạo đức, rồi các bài học về kỹ năng sống được bổ sung vào chương trình?

TTCT_ Người Trung Quốc không nói chơi với kế hoạch thống trị làng bóng đá thế giới. Nhưng để thành công, họ cần những thủ lĩnh dám thực hiện cuộc cách mạng táo bạo đó, như Jack Ma và Tập đoàn Alibaba của ông.