Tag:

Khám phá

TTCT - Nếu năm 2019 chứng kiến nhiều thành tựu mới trong ngành du hành vũ trụ, và 2010 được đánh giá là thập kỷ vàng của các công trình nghiên cứu thế giới bên ngoài Trái đất, thì năm 2020 này cũng được dự báo tiếp tục sôi động với các hoạt động vươn ra ngoài không gian của nhân loại.

TTCT - Không gian chật hẹp, tình trạng nhân mãn, các thành phố được thiết kế chỉ cho người lớn, xe hơi, khu công nghiệp và bãi rác, ô nhiễm nghiêm trọng, cả với nước, không khí và đất đai, sân chơi cho trẻ em ở đô thị không chỉ ngày một thu nhỏ, chúng còn trở nên nhân tạo và an toàn thái quá.

TTCT - Bạn nói phải đến Hoàng Su Phì đúng mùa, đúng thời điểm mới mong chộp được cảnh đẹp. Nhưng hãy thử tìm cảnh đẹp của Hoàng Su Phì vào thời điểm không ai dám nghĩ đến việc lên thăm xem thế nào?

TTCT - Thuật ngữ “phượt” được dùng cách nay vài năm để chỉ những bạn trẻ thích “xê dịch”, khám phá, với mục đích và ý nghĩa rất đứng đắn. Gần đây, câu chuyện đã đi quá xa, những chuyến đi “phượt phịch” thay vì “phượt hiểu bản thân” hoặc “phượt eco” (phượt xanh)...

TTCT - ICHA - Ái chà! I challenge (Tôi dám thử thách). I change (Tôi thay đổi). Đó là tên của dự án đi trải nghiệm mà mười bạn trẻ đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM (người lớn nhất chỉ vừa tròn 22 tuổi) vừa thực hiện trong tháng 8 vừa qua.

TTCT - Có lẽ trong số những người nước ngoài làm việc ở Việt Nam, người phụ nữ New Zealand Trish Summerfield - giám đốc Trung tâm Giá trị sống - là một trong những người có nhiều lần ăn tết ở Việt Nam nhất: 14 cái tết, tính cả Tết Quý Tỵ 2013.

TTCT - 35 tuổi, Nguyễn Phương Mai đã đặt chân đến gần 80 quốc gia, phần lớn trong số đó vì niềm đam mê khám phá, trải nghiệm và một phần cũng hỗ trợ công việc giảng dạy và nghiên cứu của chị về đàm phán đa văn hóa tại trường ĐH ở Hà Lan. Tuổi Trẻ Cuối Tuần nối mạng với Phương Mai khi chị đang trên hành trình đi dọc 20 quốc gia Hồi giáo.