Tag:

Kinh doanh online

TTCT - Tổng cục Thuế đang lấy ý kiến rộng rãi cho dự thảo thông tư mới về chính sách quản lý thuế, trong đó việc chính thức thu thuế giao dịch trên các trang thương mại điện tử được cho vẫn còn một số trở ngại lớn cần thảo luận để đảm bảo một chính sách thuế hiệu quả và bình đẳng.

TTCT - Cách đây gần 5 năm, giám đốc tại thị trường Việt Nam của một ứng dụng live stream nước ngoài nói với Tuổi Trẻ Cuối Tuần rằng sự ra đời của các nền tảng phát video trực tuyến sẽ không dừng lại ở tính năng giải trí, phát thông tin mà sẽ mở ra một cuộc cách mạng về thương mại điện tử trong vòng 3 năm tới. Song thực tế ở Việt Nam chỉ mới một năm sau đó, hàng loạt nền tảng live stream đã ra đời, mở ra một “cuộc cách mạng” về kinh doanh online. Nhưng kèm với đó là những vấn đề như chiêu trò của người bán, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa không rõ ràng.

TTCT - Một phần tư thế kỷ từ khi Amazon bán quyển sách đầu tiên qua Internet, hay 20 năm từ khi gã khổng lồ bán lẻ Mỹ mở cửa sàn thương mại điện tử cho công chúng, chuyện mua hàng qua mạng ngày nay được thực hiện nhanh chóng ngay trên điện thoại, và chuyện khởi sự kinh doanh online cũng đơn giản gần như thế.