Tag:

kinh doanh

  • 05/06/2023
  • 879 từ

TTCT - Làm quảng cáo truyền thông cho các doanh nghiệp và nhãn hàng ở Mỹ ngày càng khó khăn khi bất kỳ mục tiêu cấp tiến nào cũng có thể bị phe bảo thủ vu là "phải đạo" (woke) rồi kêu gọi tẩy chay.

TTCT - Số phận hai công ty này cũng đặc biệt như hai người sáng lập của nó: Một người rời bỏ thương trường, bỏ luôn gia sản tỉ đô ở tuổi 83; người kia trở thành tỉ phú ở tuổi 30 sau chỉ vài năm khởi nghiệp.

TTCT - Thời tiết đang trở thành một lĩnh vực kinh doanh lớn, đặc biệt với sự bùng nổ của các công ty khởi nghiệp trong vai trò dự báo khí hậu và thiên tai.

TTCT - Kinh doanh áo thi đấu từ lâu đã trở thành một nguồn lợi béo bở của những đội bóng hàng đầu và là tâm điểm “cuộc chiến” giữa hai tập đoàn sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới: Nike và Adidas.

TTCT - Dự thảo nghị định về hoạt động kinh doanh casino và trò chơi điện tử có thưởng vừa được Chính phủ công bố ngày 21-9 để lấy ý kiến đóng góp. Theo luật sư Trần Hữu Huỳnh - nguyên trưởng ban pháp chế Phòng Thương mại và công nghiệp VN, vẫn còn nhiều nội dung trong dự thảo cần được làm rõ.

TTCT - Ngày hôm sau lễ Tạ ơn ở Mỹ (ngày thứ năm của tuần thứ tư trong tháng 11 hằng năm), các siêu thị bán “xôn” hàng cuối năm và được gọi là ngày “thứ sáu đen”. Đây là một ngày được “trìu mến” bởi đa số người dân Mỹ, nhất là giới kinh doanh và chính quyền.

TTCT - Từ khi kế vị Joao Havelange vào năm 1998 để trở thành vị chủ tịch thứ mười của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Joseph Sepp Blatter nhiều lần phải đương đầu với những cơn sóng dữ có thể lật đổ chiếc ghế của ông. Nhưng rồi ông đã vượt qua mọi thử thách.

TTCT - Trong lúc giải lao tại buổi họp mặt sớm mừng Ngày doanh nhân, nhân khai mạc Hội chợ Hàng VN chất lượng cao 2004 tại Cần Thơ ngày 8-10, giám đốc một công ty nhựa nói với tôi: “Chúng tôi mừng vì có sự khẳng định chính thức của xã hội là doanh nhân đáng được đối xử công bằng. Nhưng tôi ngán những lời chúc tụng rôm rả, những hội thảo toàn chuyện vĩ mô cao xa. Mong ước của anh em tôi tầm thường lắm: mong ngày này đánh dấu bằng những hành động cụ thể gỡ khó cho mình làm ăn, ví dụ những vướng mắc về thuế và hải quan nói hoài mà chưa chuyển bao nhiêu”.