Tag:

lớp 1

TTCT - Sau ngày đầu tiên con tôi học online, trong bữa tối tôi hỏi con trai: “Hôm nay cô giáo dạy con những gì?”. Thằng bé ngẫm nghĩ một hồi rồi đáp: “Con cũng chẳng nhớ nữa”. Thế là cả nhà cùng cười.

TTCT - Hơn tuần nay, dư luận dồn sự chú ý vào cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 của bộ sách “Cánh diều”. Với sự quan tâm về sức khỏe, chúng tôi tìm hiểu cuốn Giáo dục thể chất lớp 1 cũng của bộ sách này và cũng thấy có quá nhiều vấn đề…

TTCT - Những tưởng bộ sách giáo khoa lớp 1, biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới, sẽ giảm tải, giảm đầu sách, “học để hành” chứ không nặng nề, “học vẹt” như sách cũ. Nhưng kỳ vọng này chưa được đáp ứng, ít nhất là với bộ sách giáo khoa của nhóm Cánh Diều, là bộ sách mọi người có thể tiếp cận trên trang web của nhóm.

TTCT - Bạn là giáo viên toán, có con gái thể trạng bình thường. Đến tuổi lớp 1, con của mọi người được cho đi học trước, con bạn thì không. Bạn nghĩ con đủ sức học vì mới chỉ sơ mấy chữ cái con thuộc lòng ngay.

TTCT - Con trai vào năm cuối của trường mầm non và biết quan tâm đến con chữ, sự kiện ấy đã làm “rung chuyển” cả gia đình.

TTCT - Sau bài viết “Thư gửi cô giáo lớp 1 của con tôi” (TTCT ngày 26-8-2012), chúng tôi đã nhận được bài viết của cô Đỗ Thị Hồng Hải - giáo viên ở Nha Trang, như một phản hồi cho bài viết trên cũng là những gửi gắm của thầy cô giáo cho các bậc phụ huynh.

TTCT - Có nên cho trẻ học trước chương trình để tự tin bước vào lớp 1? Một câu hỏi quá cũ nhưng cũng quá cần thiết khi còn rất nhiều phụ huynh ép con mình vào những lớp học thêm trong dịp hè.

TTCT - T. giao giấy đỏ ruộng cho người khác rồi đùm túm vợ con lên suối Cái làm rẫy. Tiếp, T. bán luôn căn nhà ngói cất trên miếng đất cha mẹ cho. Vợ chồng T. có hai con nhỏ, chuyện học hành của các cháu ra sao đây?