Tag:

mưa lũ

TTCT - Mùa hè năm 2021, Trái đất chứng kiến mưa lũ xảy ra với sức tàn phá kỳ lạ, gây nên những tổn thương không ngờ. Đây là lời nhắc nhở rất rõ ràng rằng thời tiết toàn cầu đang ngày càng khắc nghiệt hơn.

TTCT - Nghe những tiếng kêu cứu xé lòng qua mạng xã hội của những người dân ở vùng rốn lũ Lệ Thủy, Quảng Ninh (Quảng Bình) lúc nước lũ dâng cuồn cuộn trong đêm, gần 100 chiếc thuyền đánh cá của ngư dân vùng biển Ngư Thủy (huyện Lệ Thủy) và Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) đã lao vào vùng đỉnh lũ cứu người. Ba ngày đêm liền, những chiếc thuyền của ngư dân vùng biển đã cứu được hàng trăm người ở những vùng nước ngập sâu nhất.

TTCT - Dẫu là một trận mưa bão khác thường, nhưng cơn bão số 9 ấy, vào và ra khỏi thành phố đã để lại những lời nhắc cảnh báo quan trọng, rằng đại đô thị dẫu giàu có mà cư dân của nó vẫn bất an thì hẳn có nhiều điều phải biết lo hơn nữa...

TTCT - Nếu như người dân miền Trung sợ lũ vì những tàn phá của nó trong mùa mưa bão cuối năm (đọc bài “Sống chung với lũ dữ“ trang 20-21), thì người dân miền Tây Nam bộ luôn chờ đợi lũ vì những nguồn lợi đáng kể của mùa nước nổi, mặc dù có vài bất tiện trong sinh hoạt thường nhật.

TTCT - Mùa nước nổi những năm trước, cá linh “chảy” về vùng châu thổ sông Cửu Long với trữ lượng nhiều. Thế nhưng giờ đây không phải người dân miền Tây nào muốn ăn loài cá đặc trưng mùa nước lũ này cũng có thể thỏa ước nguyện.