Tag:

Netflix

  • 10/05/2023
  • 961 từ

TTCT - Việc một gã khổng lồ streaming quyết định từ bỏ mảng kinh doanh liên quan đến đĩa phim vật lý cho ta thấy điều gì về chính thị trường chiếu phim trực tuyến?

TTCT - Làm phim về hoàng gia ngay khi nhiều nhân vật liên quan vẫn còn sống tưởng là điều cấm kỵ, nhưng có khá nhiều tác phẩm điện ảnh về Nữ hoàng Elizabeth II, vương triều và hoàng tộc Anh. Thậm chí, series truyền hình dài kỳ The Crown (Hoàng quyền) còn khắc họa hoàng gia "thật" hơn thực tế.

Cuộc chiến giữa các nền tảng streaming nội dung video có trả tiền sẽ ngày càng cam go là điều được dự báo từ trước. Hết quý đầu tiên của năm 2022, hàng tỉ đôla vẫn được rót vào lĩnh vực này, và rồi bất ngờ kẻ dẫn đầu gặp một cú khựng sau cả một thập niên bon bon tăng trưởng về số thuê bao. Nhưng những tay chơi còn lại không thể lấy đó làm mừng.

  • MI LY
  • 26/12/2021
  • 1853 từ

TTCT - Theo xu hướng chung toàn cầu, thị trường bản địa hóa ngôn ngữ phim ảnh ở Việt Nam cũng đang rất sôi động, góp phần giúp khán giả có thể xem phim có ngôn ngữ gốc đa dạng, từ tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Ý đến các thứ tiếng “lạ" hơn như Thụy Điển, Đan Mạch, Luxemburg, qua phụ đề hay lồng tiếng Việt thay tiếng Anh như trước đây.

TTCT - Sự bùng nổ của các dịch vụ streaming đã dẫn đến sự thiếu hụt trầm trọng người dịch có chất lượng, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của lượng khán giả toàn cầu đang tăng cao thích xem nội dung tiếng nước ngoài thông qua phụ đề hay lồng tiếng của ngôn ngữ bản địa.

TTCT - Như nhiều người mê xem phim, “cày” liên miên các series phim cho qua mùa dịch, bạn nhận ra vài thông điệp thời thế của một dòng phim tạm gọi là “dòng phim địa chính trị”.

TTCT - Không thể biện minh cho chuyện xem phim lậu, nhưng gốc rễ của vấn đề phức tạp hơn chuyện miễn phí. Người ta sẵn sàng bỏ tiền, miễn sao có được thứ mình muốn. Các dịch vụ streaming (xem trực tuyến) ra sức làm phong phú kho nội dung, ra giá thuê bao phải chăng để thu hút người dùng. Vấn đề là không phải lúc nào hai bên cũng gặp nhau, và vùng xám đó là nơi “làm ăn” của phim lậu.

TTCT - Không vội về ngay mà ở lại xem credits (danh đề) là cách để thể hiện sự tôn trọng đối với những người đóng góp cho bộ phim. Đó là chuyện xem phim ngoài rạp, còn khi ngồi nhà xem phim trực tuyến (streaming), chuyện xem credits tưởng dễ mà lại bị chính nền tảng cung cấp dịch vụ làm khó.