Tag:

nghề báo

  • 21/06/2023
  • 1484 từ

TTCT - Có vẻ AI sẽ làm tốt những việc bếp núc khác của một tòa soạn, dù như thế, chúng sẽ thay đổi bản chất của tin tức và báo chí.

  • 20/06/2023
  • 2427 từ

TTCT - Sinh nghề tử nghiệp" - chính trò chơi traffic mạng xã hội, sau khi mang lại thành công, cũng đã trở thành nguyên do khiến những nền tảng như BuzzFeed News và Vice Media quỵ ngã.

TTCT - Báo chí, ngoài vị thế và những ảnh hưởng đặc biệt của nó, còn có một vai trò quan trọng nữa: làm chuẩn mực ngôn ngữ cho toàn xã hội. Nhưng vai trò này đang không được thể hiện tốt. Tệ hơn, là một sự đi xuống của ngôn ngữ truyền thông.

TTCT - Nếu được hỏi sẽ chọn cuốn sách nào để tặng một nhà báo nhân Ngày báo chí Việt Nam, câu trả lời của tôi sẽ là Charlotte’s Web.

TTCT - Có những nghề được hưởng cái vui sướng “dỗi việc” khi hết hứng, tỉ như nghề văn, nghề thơ đã đành, mà ngay cả những nghề kiếm sống quen thuộc như nghề xe ôm, nghề đạp xích lô cũng vậy.

TTCT - Mấy chục năm sau, Lao Bảo - vùng đất dữ năm xưa chôn vùi lớp lớp người sau những chấn song nhà tù của thực dân và chứng sốt rét rừng độc địa - đã thành một cửa khẩu thênh thang, một đô thị mới trong sự thịnh vượng không chỉ về tiền của…