Tag:

người khuyết tật

TTCT - Với sự tài trợ của UNICEF, cách đây 3 năm, Việt Nam đã công bố kết quả điều tra quốc gia quy mô lớn đầu tiên về người khuyết tật (thực hiện trong hai năm 2016 và 2017). Theo đó, Việt Nam có 6.225.519 người khuyết tật, tỉ lệ 7,09% tổng dân số.

TTCT - Indonesia đã đảm bảo để đại hội thể thao người khuyết tật của khu vực vẫn có thể diễn ra bình thường...

TTCT - 12 năm trước, một quả tên lửa RPG trên chiến trường Afghanistan đã thổi bay phân nửa mạng sống của lính nhảy dù người Anh Jaco Van Gass. Nhưng với 3/4 cơ thể còn sót lại, Van Gass vẫn trở thành một biểu tượng người hùng với hàng triệu người.

TTCT - 4.400 VĐV khuyết tật đến từ 160 quốc gia đã bắt đầu bước vào cuộc tranh tài tại Paralympic Tokyo vừa khai mạc hôm 24-8, và kéo dài đến 5-9.

TTCT - Olivier Oet - nghệ sĩ gốm raku đến từ Cộng hòa Pháp - đã dành thời gian ba tuần (từ ngày 9 đến 29-9-2013) để truyền dạy kỹ thuật làm gốm raku cho các học viên tại Trung tâm đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật - trẻ em khó khăn Hi Vọng (Huế).

TTCT - Liệu bao nhiêu phần trăm trong số 2,5 triệu người khiếm thính ở Việt Nam (*) được chia sẻ và vượt khỏi biên giới lời nói để thật sự sống đời nồng nhiệt?