Tag:

nước Mỹ

  • 06/05/2023
  • 1050 từ

TTCT - Trước mặt tôi là những cuộc đời long đong nhiều đau đớn mất mát, những người đã tới nước Mỹ trong hành trình di cư không biết đến đêm ngày, mà không một lời than vãn

TTCT - Hôm 21-4, Missouri là tiểu bang đầu tiên của Mỹ nộp đơn kiện Chính phủ Trung Quốc liên quan đến những thiệt hại về người và kinh tế do dịch COVID-19 gây ra tại bang này. Sau đó một ngày, tổng chưởng lý bang Mississippi tuyên bố cũng sẽ kiện Chính phủ Trung Quốc với lý do tương tự.

TTCT - Ca khúc In the year 2525 (Vào năm 2525) ra mắt năm 1968 của bộ đôi người Mỹ Zager và Evans có đoạn: “Nếu quý ông còn sống, quý bà còn sống… sẽ là nhờ máy móc đó”. Có ai ngờ từ năm 2020 này, lời dự báo đấy đã thành sự thật!

TTCT - Lịch sử nhiều bi kịch của người Kurd lại rẽ sang một hướng mới sau khi Hoa Kỳ rút quân hoàn toàn khỏi miền bắc Syria, “bật đèn xanh” cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tràn qua biên giới.

TTCT - Thực tế tình hình thế giới (cũng như trong nước) từ khi ông Donald Trump bước vào Nhà Trắng đã sớm cho thấy giữa mộng và thực là cả một khoảng cách lớn.

TTCT - Ở Mỹ, khái niệm “October surprise” (Điều kinh ngạc tháng 10) được dùng để nói về một sự kiện thời sự diễn ra ngay trước thềm bầu cử, có khả năng tác động mạnh vào những lá phiếu. “Điều kinh ngạc tháng 10” có thể đã diễn ra rồi vào tháng 6 này, trong những viên đạn bắn đi ở hộp đêm Pulse, Orlando.

TTCT - Cuốn sách có thể sẽ giúp bạn nắm bắt được thực trạng tệ hại đến ngạc nhiên của nước Mỹ từ góc nhìn thẳng thắn, trần trụi của người rất có thể sẽ là vị tổng thống tiếp theo, và sẽ là tổng thống kỳ quái, độc đáo nhất của siêu cường này.