Tag:

nước Pháp

TTCT - Thế giới đang ráng “mở cửa” sau cách ly, phong tỏa. Có nước muốn tuyên bố “thoát nạn!” song chưa dám, có nước thì quyết tâm “mở” bất chấp thực tế, thậm chí có nước cố “mở” cho bằng được, kệ mọi tổn thất. Trong cơn đại dịch sinh tử, xã hội nào hiện có thể bắt đầu một cuộc sống “bình thường mới” quả thật là phước lớn.

TTCT- Sau chút hội hè mừng chiến thắng tối chủ nhật trong khuôn viên điện Louvre, sáng hôm sau (thứ hai 8-5), ông Emmanuel Macron đã “ra mắt” trong lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít Đức...

TTCT - Một chương mới cho nước Pháp đã mở ra với một vị tổng thống đắc cử trẻ trung và mang đường hướng ủng hộ hội nhập, tư duy cởi mở...

TTCT - Tôi mua đồ của Hãng Uniqlo. Chi nhánh châu Âu của hãng này nằm tại Anh, người ta giao hàng từ Đức, gửi đến địa chỉ của tôi ở Pháp. Bạn có nghĩ đó là 3 tỉnh của một quốc gia?

TTCT - Những gì xảy ra với ứng cử viên cánh hữu Pháp François Fillon dẫn đến một cục diện tranh cử khác trước, mà lợi thế nghiêng thêm về phe cực hữu. Hiện tình giới tinh hoa của nước Pháp ra sao?

TTCT - Cuộc thảm sát ở Nice không khác gì một cái tát vào sự biểu dương quân đội và sức mạnh của nước Pháp. Buổi sáng hôm đó, lễ diễu binh hào hùng đã diễn ra trên đại lộ Champs-Élysées để kỷ niệm ngày quốc khánh, phô bày cho thế giới thấy tính hợp nhất, lòng đoàn kết và tính tổ chức cao độ.

LTS: Ngày 7-1-2015 đã bước vào lịch sử thế giới như “Ngày thứ tư đen tối”. Vụ tắm máu tòa soạn tuần báo biếm Charlie Hebdo đã mở ra một cuộc tranh luận ở nhiều cấp độ của quyền tự do ngôn luận.