Tag:

Oscar

  • 10/03/2024
  • 1611 từ

TTCT - Với Perfect Days, Wim Wenders gợi lên cho người xem những suy ngẫm sâu sắc về việc tìm kiếm những vẻ đẹp bình dị trong thế giới hằng ngày để sống một cuộc đời tự tại nhất có thể.

  • 23/03/2023
  • 1329 từ

TTCT - Gần 100 năm sau khi Mặt trận phía Tây vẫn yên tĩnh của Remarque được xuất bản, có vẻ như một lần nữa nhân loại vẫn chưa học được bài học của mình.

TTCT - Khi đạo diễn Rayka Zehtabchi bước lên sân khấu nhận giải Oscar cho hạng mục phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất, cô đã bật khóc.

TTCT - Oscar - giải thưởng điện ảnh thường niên của Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật Hoa Kỳ - thường được trao chủ yếu cho những bộ phim nói tiếng Anh. Tuy nhiên, với Oscar lần thứ 91 này (trao giải vào sáng 25-2 giờ Việt Nam), những bộ phim hay nhất lại đến từ các nền điện ảnh nói các ngôn ngữ khác, như Roma của Mexico, Cold War của Ba Lan và Shoplifters của Nhật Bản...

TTCT - Trong bộ phim bom tấn ăn khách nhất năm 2018 Black Panther, vị vua của vương quốc châu Phi giả tưởng Wankada phát biểu tại Liên Hiệp Quốc rằng: “Giữa thời loạn lạc, người thông minh xây cầu, còn kẻ ngốc đi xây rào chắn”.

TTCT - Oscar không còn quá trắng; Oscar tôn vinh nữ quyền; Oscar loại trừ những kẻ lạm dụng tình dục; Oscar mang đến nhiều dụ ngôn chính trị trong thời đại Trump, dù là nhìn về quá khứ, “mượn xưa nói nay”...

TTCT - Chiến thắng bất ngờ của hạng mục quan trọng nhất “Phim hay nhất” thuộc về Spotlight là một trong những cái kết đẹp của mùa giải Oscar năm nay. Một mùa giải dù vẫn tôn vinh những mẫu mực về nghề nghiệp nhưng dũng cảm, mang tính thời sự hơn và chạm được vào cuộc sống.