Tag:

phiếm đàm

  • 26/11/2023
  • 1995 từ

TTCT - xe điện có xanh thật không, trồng rừng nhiều hơn có thật sự giảm CO2 không, ăn chay có thật là sẽ giảm nóng cho địa cầu không… và một với một có bằng hai không?

TTCT- “Người giỏi cầm quân thì không cần bày trận, người giỏi bày trận thì không cần phải đánh, người giỏi đánh thì không thua, người khéo thua thì không chết” - câu nói này được cho là của Nhân Huệ Vương Khánh Dư viết tựa cho sách Vạn Kiếp tông bí truyền thư của Hưng Đạo Vương.

TTCT - Không hoàn toàn bất hạnh nhưng gặp lại dấu xưa đã có nhiều người tỏ ra buồn bã bức xúc rỉ tai nhau: chẳng lẽ ngần ấy thời gian mà trình độ thẩm mỹ của lũ trẻ vẫn chẳng có tiến bộ gì đáng kể

TTCT - Càng lúc tôi càng thấy khó khăn để tìm được một tiếng nói chung từ những bạn bè đồng tuổi. Họ như tất cả và họ chan hòa vào hết thảy với những đồng nhất, đồng đều và đồng loạt

TTCT - Tính tiền xong, tôi chưa kịp đi thì anh bỗng hỏi: “Em là người Trung Quốc phải không? Em đang học tiếng Việt à?”. Sững người một giây, tôi cười trả lời: “Dạ không, em là người Ma-lai-xi-a”. Anh vui vẻ: “Gớm, em nói tiếng Việt sõi quá cơ. Lần sau có mua tài liệu học tiếng thì cứ qua ủng hộ hiệu của anh nhé”.

TTCT - Mỗi lần nghe ai nói cụm từ “mở mặt với đời”, cảm giác lo lắng và sợ hãi thời con trẻ bỗng nhiên cuộn lên trong lòng.

TTCT - Chẳng biết có nên đặt thành những câu hỏi kiểu như “Tại sao không dạy cho trẻ con nghe nhạc, xem tranh, thưởng thức những tác phẩm văn thơ tuyệt đỉnh của nhân loại?”. Hỏi thế hẳn là có người hỏi lại ngay lập tức: “Vậy các trường sư phạm đang dạy giáo sinh những gì?”.

TTCT - Thành ngữ cổ “Cháy nhà ra mặt chuột” dĩ nhiên không phải để chỉ cụ thể vụ việc cháy nhà nào cả. Nó chỉ có ý nói về những việc làm khuất tất khi bị đổ bể sẽ lòi ra những ai đó phải chịu trách nhiệm.