Tag:

Putin

  • 14/08/2023
  • 1922 từ

TTCT - Yevgeny Prigozhin, người tổ chức binh biến tại Nga và thoát khỏi trừng phạt, tiếp tục thúc đẩy hoạt động của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, gây quan ngại cho phương Tây tại biên giới Belarus với Ba Lan, và tại Phi châu.

TTCT - Những tưởng G20 sẽ nóng bỏng giữa các "ông lớn", ít nhất cũng trên cái chân đế "tam quốc" tân thời Mỹ - Trung - Nga. Song, sự vắng mặt của ông chủ Điện Kremlin đã tránh cho thiên hạ một trận chiến giành công luận.

TTCT - Những ngày qua, Internet Nga lan truyền đoạn video hai tay chơi khăm Nga nổi tiếng - Vovan và Lexus - mạo nhận là Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để trò chuyện với cựu tổng thống Mỹ George W. Bush. Kỹ thuật giả mạo của họ tinh vi đến độ ông Bush và các trợ lý không mảy may nghi ngờ trong cuộc “điện đàm” dài 40 phút!

TTCT - Cuộc chiến do Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động nhắm vào Ukraine đã gây ra những hệ lụy bất ngờ với văn hóa và ẩm thực…

Trái đất luôn xoay, lịch sử luôn được viết mới. Quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận độc lập của hai vùng lãnh thổ ở đông Ukraine là một trang sử mới nữa vừa được viết, với nhiều ngụ ý trọng đại, không chỉ ở Ukraine và Nga.

TTCT - Hơn 77% người Nga đã bỏ phiếu tán thành sửa đổi Hiến pháp Nga, trong đó có việc cho phép “vô hiệu hóa” các nhiệm kỳ tổng thống trước đây của ông V. Putin. Các nhà văn Nga nghĩ gì về sự kiện này? Cuộc trò chuyện cùng nhà văn Zakhar Prilepin có thể sẽ giúp chúng ta hình dung rõ hơn...

TTCT - Đã có vài ý kiến về quan hệ Ấn - Nga qua Diễn đàn kinh tế phương Đông lần thứ năm hồi tuần trước tại Vladivostok. Thực chất của quan hệ Ấn - Nga nay hiện thế nào, vì mục đích gì, lợi ích thiết thân từng bên ra sao, và tác động gì đến các bên thứ ba?

Trái với cuộc gặp với ông Kim Jong Un được rầm rộ tung hô là “lịch sử”, cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Donald Trump với người đồng cấp Nga Vladimir Putin lại bị đặt nhiều dấu hỏi nghi kỵ.