Tag:

Quảng Ngãi

TTCT - Lý Sơn (Quảng Ngãi) từng oằn mình với rác thải. Mỗi lần mẹ biển khơi nổi giận, những gì con người thải ra được dòng thủy triều đẩy vào trả lại. Nhưng giờ đây, một Lý Sơn trong xanh đang trở lại...

TTCT - Cuối năm 2014, Quảng Ngãi sẽ đưa vào hoạt động khu di tích văn hóa Sa Huỳnh ngoài trời ở địa bàn các xã Phổ Thạnh và Phổ Khánh, huyện Đức Phổ. Đây là khu di tích văn hóa Sa Huỳnh ngoài trời đầu tiên của Việt Nam.

TTCT - Sáu năm trước, làng Tốt ở xã Ba Lế (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) bỗng nổi tiếng khắp vùng vì người làng trúng được lượng kỳ nam lớn chưa từng có trong lịch sử săn tìm trầm hương xưa nay.

TTCT - Là thợ đúc, lão đúc tất tần tật. Nhưng đúc chuông ở Quảng Ngãi nhiều thập niên rồi chỉ có mỗi mình lão. Chuông nặng hàng tạ từ lò đúc của lão được thỉnh về các chùa, ngân vang nhiều dặm xa trong không gian tĩnh mịch.

TTCT - Không như cư dân những vùng quế khác đã sao nhãng trồng quế khi vỏ loại cây dược liệu và hương liệu này bị tụt giá mạnh, người Cor ở Trà Bồng, Quảng Ngãi lúc nào cũng trồng quế. Thậm chí chưa lúc nào họ trồng quế nhiều như vài ba năm trở lại đây.

TTCT - Sở hữu những con tàu công suất lớn luôn là khao khát của nhiều ngư dân muốn làm giàu từ biển, qua đó góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.