Tag:

quê hương

TTCT - Phải trả vé đắt gấp bốn lần so với trước đại dịch mới sang được châu Âu chục ngày, đến đây rồi chỉ muốn loanh quanh ngắm cây ngắm nắng.

TTCT - Hôm qua, trời lặng gió ngày bà nội mất. Cuộc diễu hành mang chiếc quan tài nhẹ hẫng, đi ngang qua mảnh vườn cũ sau hè...

TTCT - "Tôi ý thức rằng tôi sẽ không thể có được giọng của người Việt, bởi tôi mang hai dòng văn hóa Pháp - Việt. Bản sắc của tôi ở chỗ đó. Và sống thoải mái với hai nền văn hóa cũng là sống thoải mái với giọng lai của mình".

TTCT - Từ những chuyện “lớn” đến những chuyện nhỏ nhặt đời thường, như hũ mắm đậu ngon nức tiếng của bà ngoại, lu nước mưa ngọt lịm nhà dì tư, những trái mãng cầu chim ăn rụng đầy vườn... Ký ức rơi rớt từ đâu, cứ thế tuần tự được gom về. Nhớ, mà sao như níu kéo...

TTO - “Đại úy Lường Phát Chiêm (PC65, Công an tỉnh Sơn La) hi sinh ngày 19-7-2014 tại bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La khi trực tiếp chiến đấu với nhóm vận chuyển trái phép chất ma túy có vũ trang”.

TTCT - 1. Người đến nhận phòng trước tôi là một chị đã tàn mùa nhan sắc nhưng nét kiều mị còn phảng phất trông cứ tiếc tiếc, tội tội. Áo quần, giày dép lạc mấy mốt. Không láp tốp láp tiếc gì cả, cứ như từ trong cái chợ lẹp xẹp hay cái bếp đen sì bồ hóng đi lạc vào.