Tag:

rác thải

  • 16/07/2023
  • 1543 từ

TTCT - Ô nhiễm đại dương thường được biết đến thông qua những bằng chứng trôi dạt vào bờ - ống hút, chai nhựa, bao bì… Nhưng mối đe dọa lớn nhất, một "sát thủ vô hình" với sinh vật biển, lại ẩn sâu dưới lòng biển: những ngư cụ ma (ghost gear).

TTCT - Những cải tiến về cả mặt sản xuất lẫn phân phối nệm đã mang lại giấc ngủ ngon cho người tiêu dùng, nhưng lại tạo thành cơn ác mộng cho ngành xử lý rác thải và tái chế.

TTCT - Chính sách bắt buộc đeo khẩu trang đã góp phần bảo vệ vô số mạng người khỏi mầm bệnh truyền nhiễm ngang tàng nhất trăm năm qua. Nhưng số lượng bùng nổ của khẩu trang y tế dùng một lần đi liền với một thảm họa chết chóc. Nó đang “mai phục” thiên nhiên hoang dã và loài người, và có thể đeo bám ta lâu hơn rất nhiều so với chính đại dịch.

TTCT - Chỉ riêng giai đoạn 2011-2015, TP đã đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng để xử lý rác, giảm ô nhiễm môi trường. Nhưng chính quyền vẫn đang “đau đầu” với bài toán giảm lượng rác thải chôn lấp, giảm chi phí xử lý.

Mưa lớn, người dân TP.HCM không chỉ đối mặt với tình trạng ngập lụt trong một vài giờ trên đường đi làm về. Mưa lớn còn làm tăng tốc độ nước thải từ các bãi rác khổng lồ rỉ ra môi trường, vào cả nguồn nước sạch.

TTCT - Mọi người quen gọi hòn đảo nhỏ giống như mũi lao nằm trong đầm Nha Phu, thuộc địa phận huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa là đảo Khỉ.

TTCT - Ngày 7-3-1884, cao ủy vùng Seine (vùng Paris) Eugène René Poubelle ký quyết định về vấn đề lấy rác thải. Quyết định này yêu cầu các chủ nhà phải có và phải cung cấp cho mỗi người thuê nhà của họ một thùng chứa rác thải gia đình, vào quy củ.