Tag:

RCEP

TTCT - Trong bối cảnh thế giới đang đương đầu với viễn cảnh tăng trưởng đình trệ và cú sốc lạm phát, nhiều nền kinh tế lớn thu lại vào bên trong, chủ nghĩa bảo hộ thắng thế, và sự phân mảng kinh tế toàn cầu, Việt Nam có thể trong cậy gì từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) kiểu mới trong mục tiêu “cứu rỗi” tăng trưởng.

TTCT - Các hoạt động kinh tế với Trung Quốc luôn không dễ dàng, nhất là với các quốc gia láng giềng, nhưng không phải là không có những cơ hội lớn có thể tận dụng.

TTCT - Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) được ký kết tuần qua đã chính thức định hình một khối thương mại châu Á lớn hơn so với cả Liên minh châu Âu (EU) lẫn Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA, nay là USMCA).

TTCT - Sau bảy năm đàm phán, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), một hiệp định thương mại tự do gồm 10 nước ASEAN và 6 đối tác ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, vẫn chưa thể đi tới kết quả cuối cùng sau khi Ấn Độ tuyên bố rút lui vào phút chót.

TTCT - Việt Nam đang cùng lúc tham gia đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (RCEP) và Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đâu là sự khác biệt giữa hai hiệp định này?