Tag:

tăng trưởng

TTCT - Cho đến tận cuối tháng 9, truyền thông chính thống vẫn liên tục đưa ra những thông tin lạc quan về bức tranh toàn cảnh nền kinh tế đất nước: tốc độ tăng trưởng ấn tượng, lạm phát tiếp tục được kiềm chế, tỉ giá ổn định...

TTCT - Tuần qua, lần đầu tiên trong 9 năm, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới Trung Quốc phải phát đi cảnh báo trên phạm vi toàn quốc vì thời tiết cực đoan khi lượng mưa xuống thấp hơn mức trung bình và đợt nắng nóng kéo dài nhất trong 6 thập niên.

Sau khi chiến sự tại châu Âu bùng nổ, lạm phát - vốn đã ngóc đầu lên từ giữa năm ngoái - không còn là mối đe dọa mà đã là một thực tế với người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

TTCT - Dịch COVID-19 buộc tất cả các nền kinh tế trên thế giới phải đánh giá lại và có những thay đổi để thích ứng. Một nền kinh tế toàn cầu hóa sâu rộng, dựa trên giả thiết về một thế giới phẳng, cho phép hoạt động sản xuất và cung cấp dịch vụ xảy ra xuyên biên giới quốc gia, băng ngang qua khoảng cách vùng miền, đã bị đe dọa nghiêm trọng.

TTCT - Không thể chủ quan trước nguy cơ lạm phát ngóc đầu dậy trong năm nay, gây bất ổn cho đà phục hồi của nền kinh tế và đời sống người dân.

TTCT - Có hai cách để đọc con số tăng trưởng GDP năm 2020 ở mức 2,91% của Việt Nam: thuộc nhóm cao nhất thế giới trong bối cảnh COVID-19, và là mức thấp nhất trong hơn 30 năm qua.

TTCT - Du lịch tạo ra thu nhập và việc làm. Theo thống kê của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), cứ 10 lao động trên thế giới thì 1 người làm trong lĩnh vực liên quan tới du lịch. Nếu được quản lý tốt, du lịch tạo ra cú hích kinh tế cực kỳ lớn cho quốc gia chủ nhà, điều khiến mọi nước trên thế giới đều muốn mở rộng lĩnh vực “công nghiệp không khói” này.

Tăng trưởng GDP 6% trong quý 1 có thể được coi là kết quả của chính sách ổn định vĩ mô và môi trường kinh doanh cải thiện trong thời gian qua. Bức tranh kinh tế trên cũng được ủng hộ bởi các số liệu điều tra thị trường của các tổ chức tư vấn, chứ không phải chỉ là từ các cơ quan nhà nước.