Tag:

Thơ

  • 24/02/2024
  • 1635 từ

TTCT - Chùa Giác Lâm không gần không xa trung tâm Sài Gòn (số 565 đường Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình), đã liệt hạng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia hồi năm 1988.

  • 05/02/2023
  • 950 từ

TTCT - Rằm tháng giêng, TTCT xin được giới thiệu "một chút thơ" như một lời chào năm mới ấm nồng, tươi tắn mà man mác vị thanh xuân. Giữa bộn bề náo nhiệt, một chút thơ để lòng lắng lại…

TTCT - Mùa thu tới, là khi lá rụng nhiều, lá xào xạc trên cây, đổi màu thay sắc và rồi từng chiếc rơi từng chiếc. Đấy có lẽ là lúc thích hợp nhất để đọc văn chương của Grazia Deledda, trong khi chờ đợi bản dịch trước tác của bà sắp ra mắt.

TTCT - Từng có những đêm thơ sinh viên đông nghẹt hồi thập niên 1980, những cuộc trình diễn thơ ồn ào gây ra bao cãi cọ ở sân Văn Miếu hồi thập niên 2010, những cuộc đọc thơ nho nhỏ tại một quán nhỏ Hà Nội và những nhà thơ đang quyến rũ độc giả trên Facebook…

TTCT - Giữa muôn vàn tình cảm mà mùa xuân có thể đem lại, bất kể là phấn chấn hay u buồn, dạt dào hay kín kẽ, mong đợi hay nhung nhớ, những bài thơ lấy cảm hứng từ đây một lần nữa nhắc nhở rằng sống có nghĩa là thế nào trong một dòng chảy bất tận của thời gian, trước cái không-biết rộng khôn cùng phía trước, nơi mọi thứ, với chúng ta, vẫn vẹn nguyên và khả dĩ. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

TTCT - Tập thơ song ngữ Anh - Việt do nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai và nhà thơ Mỹ Bruce Weigl chuyển ngữ sẽ được NXB BOA Editions (Mỹ) ấn hành vào tháng 10 và phát hành trên toàn cầu.