Tag:

Toàn cầu hóa

TTCT - Chuyến thăm Thái Lan của Giáo hoàng Francis (Phan-xi-cô) không chỉ là làm công việc mục tử với bầy chiên, mà còn là chuyến công du của người đứng đầu quốc gia Vatican. Thế cho nên sự xuất hiện và thông điệp của Giáo hoàng Francis cũng mang “sứ mệnh làm người” bên cạnh “sứ mệnh chủ chăn”. Tường thuật của TTCT từ Bangkok.

TTCT - Từ app, máy in 3D, củ ấu tươi đến toàn cầu hóa là hành trình còn rất xa và còn lắm chông gai. Tuy nhiên, đâu đó trong thời khắc chuyển mùa có sự sẻ chia của những giọt xuân hi vọng...

TTCT- Dù có thích hay không, nhân loại vẫn sẽ tiếp tục kết nối ở quy mô toàn cầu, đối mặt với những vấn đề chung như biến đổi khí hậu và mối đe dọa chủ nghĩa khủng bố. Năng lực và động cơ hợp tác với nhau để giải quyết những vấn đề đó cần được củng cố, thay vì làm yếu đi.

TTCT - Trung Hoa Dân Quốc thời Tưởng Giới Thạch là một trong những nước sáng lập Hiệp ước chung về thương mại và mậu dịch (GATT), tiền thân của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Nhưng trong làn sóng đối đầu Đông - Tây, CHND Trung Hoa đã quyết định rút khỏi tổ chức này.