Tag:

Tpp

Trong tuần qua, các nước thành viên khác của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) ngoài Mỹ đã liên tục xúc tiến nhiều nỗ lực để tìm ra đường đi mới cho thỏa thuận này, bất chấp việc có mặt nước Mỹ hay không.

TTCT - Một trong những điều được chờ đợi nhất năm 2016 là việc chính thức ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), được kỳ vọng là có lợi cho Việt Nam nhất trong 12 nước cùng tham gia. Tuy nhiên, cái lợi này không phải dễ đong đếm theo kiểu phát biểu của một quan chức ngành công thương rằng TPP sẽ tiết kiệm cho dệt may, da giày Việt Nam hơn tỉ USD tiền thuế vào Mỹ!

TTCT- Dưới góc nhìn của một chuyên gia luật, Gleb Shutov cho rằng Việt Nam sẽ chịu nhiều áp lực trong lĩnh vực lao động khi TPP có hiệu lực. Một trong số đó là những cáo buộc “vi phạm quyền lao động”... Việt Nam phải hóa giải như thế nào?

TTCT - Cuối cùng, hiệp định thương mại tự do quan trọng bậc nhất của thế giới - Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đã chính thức được hoàn tất với cuộc họp báo muộn của các bộ trưởng thương mại ở Atlanta (Mỹ) vào sáng 5-10 (tức buổi tối giờ VN).

TTCT - Việt Nam đang cùng lúc tham gia đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (RCEP) và Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đâu là sự khác biệt giữa hai hiệp định này?

TTCT - Ngày càng có nhiều tín hiệu Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ sớm được hoàn tất trong năm 2015 và hiện đã có những tác động cụ thể tại Việt Nam. Ông Frederick Burke, giám đốc điều hành Hãng luật Baker & McKenzie, cho biết đã thấy nhiều động thái của nhà đầu tư dịch chuyển sang Việt Nam để đón đầu TPP.

TTCT - Sau cuộc gặp lãnh đạo các thành viên TPP tại Bắc Kinh tháng trước, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cho biết vướng mắc lớn nhất về vấn đề xuất xứ hàng hóa trong TPP, bao gồm hàng dệt may, đã tìm được một công thức “về cơ bản có thể gặp nhau được”.