Tag:

trường học

Để thu hút độc giả nhỏ tuổi, nhiệm vụ của người thủ thư không chỉ là quản lý sách mà còn phải nghĩ ra các hoạt động mới gắn liền với sách để lôi cuốn học sinh đến việc đọc trong bối cảnh có quá nhiều thú vui chi phối những độc giả nhỏ tuổi như phim ảnh, game, mạng xã hội…

TTCT - Nhà tù kiểm duyệt sách đã đành, ngay ở chốn học đường, chuyện cấm sách cũng đã liên tục diễn ra trong hơn một thế kỷ qua ở Mỹ, nhân danh bảo vệ trẻ em. Làn sóng đó đã trở lại và vẫn tiếp diễn, từ cuối 2021 đến nay.

TTCT - Để đáp lại cuộc tranh cãi gay gắt về việc nên hay không cho học sinh sử dụng điện thoại trong trường học, Cơ quan giám sát và bảo vệ quyền và phúc lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) và Cơ quan kiểm tra và giám sát giáo dục Nga (Rosobrnadzor) ngày 19-8-2019 đã ký ban hành “Khuyến nghị phương pháp về việc sử dụng thiết bị thông tin di động trong các cơ sở giáo dục”.

TTCT - “Chưa có quy hoạch hệ thống và chưa xác định cơ chế tài chính” - ông Nguyễn Hoài Nam, phó giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM, giải thích về sự chậm trễ trong kế hoạch di dời trường học, bệnh viện ra ngoại thành của TP.HCM.