Tag:

tuổi già

TTCT - Những người hưởng ứng phong trào #GreyHairDontCare (tóc hoa râm, chẳng bận tâm) không ngần ngại để lộ màu tóc bạc tự nhiên trước công chúng, thay vì cố gắng nhuộm để che giấu tuổi tác như nhiều năm trước.

TTCT - Các kỹ năng của ta thường dần cải thiện theo tuổi tác và kinh nghiệm, nhưng khi đã đủ độ trưởng thành, có thể ta có cảm giác tới ngưỡng không còn cải thiện được nữa, tất cả bắt đầu tụt dốc. Mỗi năm trôi qua, ta lại lẩm cẩm thêm đôi chút, phản xạ chậm chạp thêm chút và kém sinh động thêm chút. Trừ, chí ít, một ngoại lệ quan trọng: trong địa phận cảm xúc, càng lớn tuổi chúng ta càng xịn xò hơn.

TTCT - Người lớn tuổi có thể không bao giờ bắt kịp tốc độ phát triển của công nghệ, nhưng công nghệ nhân văn đích thực là khi biết nhìn lại và không bỏ rơi một thế hệ cần đến nó nhất.

TTCT - Dân số trên toàn cầu đang ngày càng già hơn và các phúc lợi xã hội cho tuổi hưu không còn bắt kịp ở khắp mọi nơi, điều khiến tuổi già ngày càng trở thành một viễn cảnh đáng sợ, nhưng tương lai không chỉ toàn màu đen.

TTCT - Xã hội bây giờ nhìn đâu cũng thấy đề cập sự khủng hoảng. Phải chăng thời đại này quá nhiều sự bất ổn hay dư dả tiền bạc nên muốn trường sinh bất lão, cưỡng lại quy luật tự nhiên mà không được thì đâm ra khủng hoảng?

  • L.P.
  • 19/12/2016
  • 434 từ

TTCT - Bà Virginia Anderlini (103 tuổi) ngồi trên ghế bành nhìn ra cửa sổ từ một cơ sở dưỡng lão tại San Francisco và có chuyến "du lịch thực tế ảo" nhờ thiết bị như một cặp mắt kính kết nối với máy tính đeo vào mắt.