Tag:

Vắc xin

  • 25/04/2023
  • 1770 từ

TTCT - Với công nghệ mRNA, thay vì ngừa bệnh, vaccine sẽ "khiến hệ thống miễn dịch tấn công một căn bệnh đã tồn tại", tức là điều trị ung thư.

TTCT - Trung Quốc sẽ vượt qua cuộc chiến chống COVID như thế nào không chỉ là câu hỏi với riêng nước này, mà là cả thế giới.

TTCT - Từ thứ tư 8-6 tới thứ ba tuần rồi 14-6, hải quân Mỹ đã cách chức một hơi 5 sĩ quan chỉ huy trung cấp, điều chưa từng thấy. Khủng hoảng nhân sự hay hơn thế, khi mà chương trình cận duyên hạm LCS, chi phí 60 tỉ USD từng được tán tụng đã sớm bị xếp xó chỉ 14 năm sau khi chiếc thứ nhất nhập biên chế?

TTCT - Sang đến năm COVID-19 thứ ba, chúng ta đều biết ai đó thuộc “nhóm bất tử” - cách nói vui hiện nay về những người mãi không “dương tính” trong khi xung quanh họ, người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã nhiễm COVID-19 cả rồi. Vì sao những người này lại “hên” như vậy hiện vẫn còn là một bí ẩn và các nhà khoa học đã đi tìm lời giải nhưng chưa có câu trả lời chính xác.

TTCT - Chắc ước ao chung của Chính phủ và người dân các nước cho năm mới là làm sao thoát khỏi dịch COVID-19. Gọi là ước ao do lẽ không phải ở đâu cũng đồng tâm đeo khẩu trang và chích ngừa, và chuyện chống dịch nhiều khi lại trở thành chiêu bài chính trị.