Tag:

văn hóa đọc

TTCT - Đó là chia sẻ của kiến trúc sư Thanh Hải - một độc giả kỳ cựu của dòng sách văn học - và có lẽ là nhận định mà những ai yêu thích việc đọc sách đều đồng tình. Tuổi Trẻ Cuối Tuần gặp gỡ độc giả ở các thế hệ khác nhau sinh ra ở Hà Nội, Tiền Giang, TP.HCM, Huế để nghe họ chia sẻ về tình yêu với sách và sự đọc của một bộ phận độc giả hôm nay...

TTCT - Tới Hà Nội trung tuần tháng 10 này để tham gia đối thoại về sách trong khuôn khổ chương trình “Nâng cao văn hóa đọc cho học sinh trung học phổ thông”, bà Nancy Pearl (71 tuổi), người được báo The New York Times gọi là “người phát ngôn của giới thư viện”, trò chuyện cùng TTCT về cách đọc sách cũng như niềm vui và nỗi buồn của một người đọc.

TTCT - Gần đây trên các phương tiện truyền thông, cụm từ “văn hóa đọc” được dùng khá nhiều, mà hầu hết là những bài nhận xét rằng nước ta đang xuống cấp về văn hóa đọc. Cũng nên dừng lại một chút để mổ xẻ khái niệm này.

TTCT - Nông thôn vốn là nơi thiếu cơ hội tiếp nhận thông tin đa chiều, nhiều nguồn lực ngủ quên hoặc chịu thúc thủ vì không thể, vì khó khăn khi tiếp cận thông tin, tri thức mới. Những trí thức, trong đó nhiều người từ cái nôi đồng ruộng đi ra, có thể làm gì để thay đổi điều này?