Tag:

Wikipedia

  • 09/10/2023
  • 1780 từ

TTCT - Dù là một trong những công cụ phổ biến tri thức mạnh mẽ nhất mà con người từng nghĩ ra, trang từ điển bách khoa trực tuyến Wikipedia đang đứng trước nhiều thách thức về độ tin cậy sau những chỉ trích của nhà tỉ phú Elon Musk.

TTCT - Thêm vài dòng và hình ảnh bắt mắt vào trang Wikipedia của địa phương giúp lượng du khách tăng gần 10%, còn doanh thu du lịch có thể tăng thêm đến 100.000 bảng Anh. Tin mừng cho các nhà quản lý du lịch đang méo mặt vì COVID-19?

TTCT - Những người hùng của Wikipedia không phải là những cây đại thụ trong làng học thuật mà là vô số “Wikipedian” thầm lặng - những thành viên tham gia chỉnh sửa bài viết, dò lỗi chính tả, sắp xếp các bài viết theo chủ đề, và loại bỏ các chỉnh sửa nhằm mục đích phá hoại.

TTCT - Người dùng Internet vẫn thường nhắc nhở nhau về cái giá của sự miễn phí, hay kỹ năng phân biệt chuyên gia với người đưa tin nặc danh. Nói như vậy, chắc hiếm có trang nào “khó tin tưởng” hơn Wikipedia. Thế nhưng trang bách khoa toàn thư mở này lại được tạp chí Wired xem là “nơi tốt đẹp cuối cùng trên cõi mạng”.