09/09/2003 07:17 GMT+7

Chưa nhận được giấy báo cước đã bị chêm máy ?

HOÀNG HÀ
HOÀNG HÀ

TT (TP.HCM) - Sau một tháng “alô” thoải mái, khách hàng sử dụng điện thoại cố định sẽ nhận được giấy báo cước để thực hiện nghĩa vụ của mình đối với nhà cung cấp dịch vụ. Nhưng đôi lúc giấy báo đến quá trễ, có khi còn không đến, để “thượng đế” gặp bao phiền toái.

CDP1IFmd.jpgPhóng to

Giấy báo cước đâu phải dễ có!

TT (TP.HCM) - Sau một tháng “alô” thoải mái, khách hàng sử dụng điện thoại cố định sẽ nhận được giấy báo cước để thực hiện nghĩa vụ của mình đối với nhà cung cấp dịch vụ. Nhưng đôi lúc giấy báo đến quá trễ, có khi còn không đến, để “thượng đế” gặp bao phiền toái.

Trông chờ mảnh giấy nhỏ...

Khi được hỏi về những số máy vừa bị cắt do chưa thanh toán cước phí, ông Lê Hoàng Vũ - trưởng trạm cấp nước thanh niên xung phong tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM - than thở ngay: “Mỗi trạm nước cách nhau hàng chục kilômét, điện thoại là phương tiện liên lạc chủ lực của chúng tôi, vậy mà vào tháng ba và từ tháng sáu đến 19-8-2003, chúng tôi không nhận được giấy báo cước mà chỉ nhận được… hai lần cắt điện thoại”.

Khi được hỏi công ty điện thoại có biết việc này không, ông Vũ lập tức nói: “Sao không, ngay khi cuối tháng không thấy giấy báo, chúng tôi đã phản ảnh lên công ty điện thoại. Phản ảnh nhiều lần lắm nhưng luôn nhận được câu trả lời đã gửi giấy báo rồi, hãy kiểm tra ở giao bưu. Hỏi giao bưu thì người này khẳng định chưa nhận được giấy báo thu cước của trạm chúng tôi. Có phải chúng tôi không chấp hành đâu mà đây là sơ sót của phía công ty điện thoại chứ!”.

Trường hợp của đơn vị công ích này không phải là cá biệt. Anh Hiển, ngụ tại ấp 6, Tân Hòa Đông nối dài, xã Bình Trị Đông, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết từ tháng tư đến 8-2003 không nhận được giấy báo cước và cũng bị tạm ngưng dịch vụ đến hai lần. Bức xúc, anh Hiển nói: “Phải ra giấy báo mới biết mức cước phí để chuẩn bị tiền chứ. Từ 25-7 đến 20-8 chưa đầy một tháng, chưa gửi giấy báo đã cắt…”.

Thông thường trên giấy báo điện thoại gửi đến khách hàng đều có ghi: phải thanh toán cước trước ngày 30 hoặc 31 của tháng, nhưng chị Huyền, ngụ ở đường Vườn Lài, P.18, Q.Tân Bình, TP.HCM, cho biết giấy báo cước luôn đến vào “phút 89” khiến không ít người lúng túng.

Trục trặc...không từ phía khách hàng

Đem tất cả thắc mắc, phản ảnh của khách hàng đến cho nhà cung cấp dịch vụ, chúng tôi nhận được giải thích của bà Hoàng Thị Huệ, giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khách hàng và quản lý cước thuộc Bưu điện TP.HCM: “Sau khi tách phần viễn thông của các quận huyện ra và gom về cho thành phố quản lý, phần cơ sở dữ liệu liên quan đến điện thoại cố định của sáu huyện ngoại thành vẫn chưa thống nhất được với cơ sở dữ liệu chung. Chính vì vậy mới xảy ra tình trạng chậm gửi hoặc không gửi giấy báo cước”. Bà Huệ cho biết thêm từ ba tháng nay, trung bình mỗi tháng có khoảng 1.000 thuê bao không nhận được giấy báo lần thứ nhất do tình trạng trên.

Như vậy chẳng lẽ do không nhận được giấy báo và không biết để đi đóng cước mà khách hàng lại bị chêm máy?

HOÀNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên