2013 - những sắc màu

TTCT 30/12/2013 08:12 GMT+7

TTCT - Trong ảnh là ẩn sĩ tu cột (stylite) cuối cùng của Gruzia - Maxim Kavtaradze, 59 tuổi. 20 năm qua, ông đã một mình ở trên núi đá vôi cao 40m tại Imereti (Gruzia), được người địa phương gọi là cột Katshiysky.

Ẩn sĩ ở đỉnh trời

Từ xa xưa, cột núi này là nơi người dân tìm đến để khấn nguyện với Chúa trời. Nhà thờ nhỏ trên đỉnh núi này được xây vào giữa các thế kỷ 6 và 8.

Phóng to
Thức ăn và hàng hóa được chuyển lên đỉnh cột bằng ròng rọc - Ảnh: ourworldinpictures.net

Phóng to

Trót lâm vào cảnh tù tội vì buôn ma túy, năm 1993, khi ra tù Maxim Kavtaradze quyết định thay đổi cuộc đời. Ông theo gương những người Chính thống giáo tu cột stylites trên đỉnh Katshiysky từng sống ở đây cho đến khi bị Thổ Nhĩ Kỳ xâm chiếm vào thế kỷ 15.

Giờ đây, người địa phương tìm đến ông khi gặp khó khăn. Cứ vài ngày ông lại xuống núi chúc phúc cho họ bằng một thang dây. Tuy ông đã tu tập trên núi 20 năm, nhưng chỉ gần đây thế giới mới biết về ông qua một bộ phim tài liệu về người stylite và chùm ảnh của tác giả Amos Chapple.

(Huffingtonpost.com)

Nụ hôn rắc rối

Phóng to

Nụ hôn của cô sinh viên Nina De Chiffre vào chụp mũ bảo hiểm của anh cảnh sát Ý tại cuộc biểu tình ngày 16-11 ở Turin nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội như một biểu tượng phản kháng hòa bình. Cuộc biểu tình nhằm phản đối việc xây tuyến xe lửa cao tốc ở miền bắc Ý (mà nếu hoàn tất sẽ giảm thời gian đi tàu từ Ý sang Pháp từ bảy giờ xuống còn bốn giờ).

Tuy nhiên, có người chẳng khoái nụ hôn này chút nào. Đó là tổng thư ký công đoàn cảnh sát Ý Franco Maccari, người đã đâm đơn kiện Nina De Chiffre vì tội tấn công tình dục và xúc phạm người thi hành công vụ.

Lập luận của ông này: “Nếu anh cảnh sát đó mà hôn cô ta thì chiến tranh thế giới thứ ba sẽ bùng nổ. Hoặc giả nếu tôi vỗ mông cô ta?... Hôn là chuyện tích cực, nhưng trong bối cảnh này giữa hai người, cái hôn đó là sự bất kính”.

Chưa biết cô sinh viên có bị rầy rà gì cho phút “thăng hoa” này không?

(Independent)

Nhà nước mắc lỡm

Phóng to

Theo tờ Metro (Romania), Chính phủ Romania đã chi hết 681.000 USD cho những người chơi trò Farmville (mô phỏng việc quản lý và phát triển nông trại). Lợi dụng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của EU cho Romania, các tay chơi đã báo với chính quyền về tám “nông trại gia đình”, nơi họ nuôi 1.860 con bò, và mỗi chú bò này cần 163 USD trợ cấp.

Họ kiếm giấy tờ giả để chứng minh mình sở hữu số bò này, và khi chính quyền đến kiểm tra thì họ... mượn bò thật để “thị phạm”. Khi bị phát hiện, những kẻ lừa đảo biện minh họ đã nói rõ trong đơn xin trợ cấp là nuôi bò cho... Farmville!

Farmville là một trò chơi rất ăn khách trên Facebook, khi những người chơi mê mệt đến bỏ ăn bỏ ngủ để chăm sóc thú ảo.

(rt.com)

Dự luật 416d65726963612043616e20436f646520

Dãy số đánh đố này chính là tên gọi dự luật “American can code” (Nước Mỹ có thể lập trình) viết bằng ký hiệu thập lục phân mà thượng nghị sĩ (Dân chủ) Mỹ Tony Cardenas giới thiệu. Ông đề nghị xem các ngôn ngữ lập trình cũng quan trọng như ngoại ngữ mà giới trẻ phải học từ... nhà trẻ.

Ông giải thích tên gọi dự luật cho thấy ngôn ngữ lập trình cũng là một ngôn ngữ như các ngoại ngữ (!) và kỹ năng ngoại ngữ này hết sức quan trọng trong kinh tế thế giới.

Năm 2020, ông cho biết nước Mỹ sẽ thiếu trầm trọng các nhà lập trình, khi có tới 1,4 triệu việc làm mà chỉ có 400.000 người tốt nghiệp chuyên ngành này.

(Lenta)

Lưu giữ ký ức

Phóng to

Phóng to

Phóng to

Khi Ben Nunery và Ali cưới nhau năm 2009, họ đã chụp ảnh cưới trong ngôi nhà trống sắp dọn vào. Năm 2011, cô giáo 31 tuổi Ali Nunery qua đời vì ung thư phổi, bỏ lại chồng và con gái mới tròn 1 tuổi Olivia.

Tháng 11-2013, sau hai năm đau buồn, Ben quyết định anh và con gái đã sẵn sàng rời khỏi căn nhà kỷ niệm của họ ở Cincinnati. Trước khi rời nơi từng là tổ ấm, Ben đã nhờ cô em dâu Melainie Pace, một nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, tái hiện giúp anh và con gái những bức ảnh kỷ niệm tương tự anh từng chụp chung với vợ của mình.

Ben nói đây là cách anh tự chữa lành vết thương: “Không phải chúng ta sẽ quên những người yêu dấu, nhưng chúng ta có thể tìm ra cách để tưởng nhớ và lưu giữ mãi ký ức”. Loạt ảnh cảm động này mang tên: “Dọn nhà không có mẹ”.

(today.com)

Cây Phục sinh

Phóng to

Cây táo trong ảnh của cặp vợ chồng về hưu Volker và Christa Kraft đã được trang trí bằng 10.000 quả trứng Phục sinh vào tháng 4-2013 ở Saalfeld (Đức). Cây táo trong vườn nhà họ được tô điểm bằng những quả trứng mà họ tự vẽ từ năm 1965, lúc đầu là để mua vui cho con, rồi sau là cho các cháu.

Nhưng nay cây táo lộng lẫy này đã thu hút hàng nghìn người Đức và du khách đến thăm vườn nhà họ hằng năm.

(Mashable)

“Nhà ôm” đóng cửa

Phóng to
Bốn nhân viên “ôm chuyên nghiệp” của Nhà ôm Madison đã phải thất nghiệp - Ảnh: The Snuggle House

Tại Nhà ôm (The Snuggle House), mở cửa hồi giữa tháng 11-2013 ở thành phố Madison (bang Wisconsin, Mỹ), bạn có thể được truyền hơi ấm từ những cái ôm của người lạ với giá 60 USD/giờ. Tuy nhiên, mới hoạt động được ba tuần, Nhà ôm tuyên bố đóng cửa hôm 6-12.

Chưa rõ nguyên nhân đóng cửa, nhưng có người nói việc làm ăn không như mong đợi. Chứ còn gì nữa! 60 USD/một giờ ôm không phải chuyện đùa, dù người ta đang cô đơn.

(Daily Mail)

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận