Chợ Hàng Hải Phòng

ĐỨC TUYÊN 07/10/2011 08:10 GMT+7

TTCT - Chợ Hàng Hải Phòng nằm ngay bên dòng kênh trong xanh thuộc phố Kim Hải (hay phố Hàng Kênh), phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Điều đặc biệt nhất ở chợ này là bán tất cả các loại cây, chim, cá, chó, gà, mèo... cảnh và mỗi tuần chỉ họp một phiên vào sáng thứ bảy đến chiều chủ nhật.

Phóng to
Chợ Hàng bán rất nhiều loại chó từ chó nhà, chó bẹcgiê, chó ngoại... đến cả chó Phú Quốc

Từ sáng tinh mơ ngày thứ bảy, người dân khắp nơi đã tụ họp về đây nhộn nhịp mua mua bán bán. Nhưng thời điểm tấp nập người mua bán nhất là sáng chủ nhật. Anh Nguyễn Văn Quý, ngụ xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, cùng bốn người bạn chuyên bán các loại lan rừng ở chợ Hàng từ bảy năm nay cho biết người dân đi chợ Hàng như là để cầu may.

Người bán ở chợ Hàng chân chất bởi phần lớn đều là nông dân từ các vùng quê lên nên việc bán mua cũng giản đơn - không nói thách. Người mua cũng vì thế ít khi phải trả giá. Mỗi phiên chợ, trung bình một người chỉ kiếm lời từ 200.000-300.000 đồng.

Bác Ngoại, 54 tuổi, nhà ngay quận Lê Chân, cho biết mình đã bán chim ở chợ Hàng gần 20 năm, nhớ lại: “Chợ này đã có hàng trăm năm rồi. Tôi được ông bà kể lại việc họp chợ Hàng mỗi cuối tuần. Trước kia cả miền Bắc và chắc trên cả nước chỉ có chợ Hàng bán những mặt hàng đặc biệt như thế này thôi”.

Phóng to
Những chú chim được nuôi luyện rồi bán cho người trên phố
Phóng to
Gian hàng vật dụng làm cây cảnh của anh Trần Dũng, tỉnh Nam Định
Phóng to

Ông Lại Văn Bừng - người Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, có kinh nghiệm 30 năm đi bẫy chim cu - bày cách xem chim cho khách hàng

Phóng to
“Lan rừng, cây cảnh, 50.000 đồng một giò đây”, lanh lảnh giọng miền Bắc rao hàng
Phóng to
Cô bé học sinh lớp 6 Trường THCS Cao Nhân (quận Lê Chân) Đồng Thị Nguyệt tranh thủ nghỉ học cuối tuần ra chợ Hàng bán gà cùng mẹ
Phóng to
Chợ hàng nhiều nhất vẫn là các loại cây cảnh bày bán dọc vỉa hè

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận