​Kỳ vọng sự sáng tạo

HOÀNG OANH (GHI) 16/12/2014 12:12 GMT+7

TTCT - Ít người biết ca sĩ Thanh Lam rực lửa trên sân khấu lại là một bà nội trợ đảm đang trong gian bếp của mình.

Thanh Lam thừa nhận không chỉ thích nấu ăn mà còn đam mê. Trao đổi với TTCT, vị giám khảo vòng chung kết cuộc thi Chiếc thìa vàng chia sẻ:

“Thế mạnh của món ăn Việt Nam là rất tốt cho sức khỏe, mỗi món ăn như một bài thuốc, hợp với xu hướng ăn uống mới của thế giới. Tôi nghĩ món ăn Việt Nam là món ăn ngon miệng, ngon còn ở gia vị hấp dẫn. Không phải chỉ có phở và nem.

Còn các món khác có thể giới thiệu ra thế giới nhiều lắm, ví dụ như món bánh xèo mà tôi hay gọi là pizza Việt Nam. Các món gỏi cuốn, các món nước như bún ốc, miến lươn, bún cá rô đồng...

Tôi rất hứng thú với vai trò giám khảo một cuộc thi nấu ăn. Cảm giác rất phấn chấn, hấp dẫn. Tôi đề cao tài năng được kết tinh từ sự say mê, sáng tạo, phá cách, tìm tòi. Tôi thích những đầu bếp sẵn sàng đối mặt với thách thức nghề nghiệp. Tôi đặt nhiều kỳ vọng sáng tạo ở những đầu bếp trẻ tài năng.

Nấu ăn với tôi là nghệ thuật thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp và sành điệu. Nghệ thuật sáng tạo và nhiều cảm xúc. Bày biện bữa ăn phong phú như một bức tranh. Một bữa ăn tinh thần khiến người được thưởng thức cảm thấy vui, hạnh phúc.

Tôi tin rằng Chiếc thìa vàng trong một thời gian dài đã được tổ chức công phu và đẳng cấp sẽ tìm được đầu bếp đẳng cấp, sành điệu, tinh tế và lãng mạn”.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận