Nếu bạn kẹt ở New York

N.C.LINH 18/10/2013 07:10 GMT+7

TTCT - Một ngày mùa thu của tôi ở New York bắt đầu bằng việc đi bộ qua cây cầu Brooklyn - một trong những cây cầu cổ nhất nước Mỹ. Cầu được hoàn tất vào năm 1883 nối liền hạt Manhattan và Brooklyn qua sông Đông.

Cầu Brooklyn cũng được xem là một trong những biểu tượng New York bởi nó từng được ghi nhận là cây cầu treo dài nhất thế giới với dây treo được làm bằng thép cho đến mãi tận năm 1993.

Những cây cầu treo khác ở Manhattan ra đời sau cầu treo Brooklyn như Manhattan, Williamsburg luôn làm tôi thích thú bởi nó không chỉ đơn thuần hoành tráng và đồ sộ bề ngoài mà còn chứa sự hiện đại lẫn văn hóa bên trong. Đúng như người ta nói, ở xứ cờ hoa này chỉ nhìn thấy sự hiện đại mà đôi khi quên mất yếu tố văn hóa.

Không chỉ có thế, New York còn có những bảo tàng nghệ thuật, tự nhiên, khoa học thuộc dạng lớn nhất nhì trên thế giới, hoặc quảng trường Thời Đại, Phố Wall, nhà hát kịch nghệ Broadway... vốn rất giàu tính lịch sử, văn hóa.

Khám phá ẩm thực ở New York thì “thôi rồi... luôn”, bởi đây là thành phố đa sắc tộc, văn hóa. Dù tìm được nhiều hương vị khác nhau trong đó có cả ẩm thực Việt Nam, nhưng rõ ràng phải tìm cho ra hương vị đặc trưng của người New York. Món bò nướng ở quán Peter Luger nằm dưới chân cầu Brooklyn là một gợi ý không tồi.

Những miếng bò tươi được xiên que nướng trên bếp lửa hồng ăn kèm với salad luôn có hương vị riêng khó diễn tả thành lời. Ra đời từ năm 1940, món bò nướng của quán Peter luôn được bình chọn là món ăn ngon và đặc trưng nhất của người New York suốt 24 năm liền.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận