Ngon như bánh canh Nam Phổ

T.LINH 02/05/2014 21:05 GMT+7

TTCT - Ẩm thực Huế giờ đây không chỉ có ở Huế mà đã ở khắp nơi trên đất nước, nhưng có những món chỉ có thể đến Huế mới có và mới ngon, như bánh canh Nam Phổ và chè hẻm.

Thứ bánh canh mang tên một vùng đất ấy có sự dân dã trong thành phần với bột gạo, tôm và chả cua, nhưng lại rất tỉ mỉ trong chế biến. Bột gạo phải được chưng cách thủy trên lửa nhỏ tới khi sánh lại, sau đó cho vào từng túi nilông cắt đầu nhọn để tạo hình cho sợi bánh và được luộc chín.

Sợi bánh canh của Huế không đâu giống được, nó trắng muốt một màu, đục mà vẫn trong, bồng bềnh trong nước dùng màu điều đỏ sanh sánh, đậm đà.

Bánh canh Nam Phổ còn ngon ở chỗ nước dùng là nước luộc tôm cua, chứ không phải nước xương heo như bánh canh các vùng khác. Bánh canh Nam Phổ có mặt khắp nơi ở Huế, nhưng ngon nhất vẫn là những gánh bánh của các mệ trên đường phố và trong các chợ, nổi tiếng nhất có lẽ là bánh canh Mệ Sau ở chợ Dinh (phường Phú Hậu).

Chè hẻm 29 Hùng Vương cũng là một đặc sản chỉ có tại Huế với rất nhiều loại chè ngon: chè xoa xoa, chè sen, chè bắp, chè bột lọc dừa..., trong đó chè bột lọc heo quay là món không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Món chè này cho ta một cảm giác rất lạ, vừa ngọt, lại có vị mặn, béo và giòn, miếng heo quay ba chỉ bọc trong lớp bột trong suốt, ửng hồng bơi trong nước chè thanh thanh ngọt ngọt.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận