Nhà Trắng và tóc... bạc

NG. THANH (THEO GUARDIAN) 14/03/2009 17:03 GMT+7

TTCT - Làm tổng thống rõ ràng không phải chuyện chơi, nhưng nó “hành” người ta thế nào có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu hết. Với Tổng thống Mỹ Barack Obama, người đang vật lộn đưa nước Mỹ khỏi cơn suy thoái kinh tế trầm trọng nhất kể từ cuộc đại suy thoái, chỉ cần 45 ngày đã có thể thấy “hậu quả”. Thợ cắt tóc của ông suốt 17 năm qua ở Chicago Zariff cho The Washington Post biết tóc ông Obama từ màu muối tiêu nay đã trở nên “muối” nhiều hơn.

“Tóc bạc không hết mái đầu, nhưng rõ ràng có một số đốm” - ông này thừa nhận. Tuy nhiên, Zariff cũng an ủi “chuyện này hoàn toàn bình thường ở tuổi ông ấy”.

Ông Obama “ngày ấy và bây giờ” - Ảnh: Getty Images

Ở tuổi 47, ông Obama đang là một trong năm tổng thống trẻ nhất lịch sử Mỹ, tuy nhiên sóng gió chính trường chẳng bao giờ là chuyện đùa. Không chỉ thế, nó còn làm tăng gánh nặng cho tuổi tác.

Tờ Guardian (Anh) điểm lại những trào tổng thống Mỹ gần đây nhất, với Bill Clinton tóc màu hạt dẻ khi bước vào Nhà Trắng và bạc trắng như tuyết khi rời nơi này. Riêng tổng thống Bush có lần đùa: “Các bạn tưởng tóc tôi bạc vì làm tổng thống ư? Không đâu. Nó bạc vì hai cô con gái tuổi teen đấy”.

Các tổng thống Mỹ Bush và Clinton trước và sau khi sống trong Nhà Trắng - Ảnh: Altfast.ru

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận