29/01/2023 17:23 GMT+7

Khách đổ dồn về Tân Sơn Nhất, khó đặt xe công nghệ

Chiều 29-1 (mùng 8 Tết) sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập lượng khách đến. Nhiều người phải chờ vài giờ liền để đặt xe công nghệ, trong khi đó sảnh đón taxi vận hành trơn tru, khách không đợi lâu.

Khách đổ dồn về Tân Sơn Nhất, khó đặt xe công nghệ - Ảnh 1.

Hành khách rời khỏi nhà ga đến vội vàng tìm điểm đặt xe về nhà vì lo ngại chờ đợi lâu - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều mùng 8 Tết tại Tân Sơn Nhất, hành khách khi rời khỏi nhà ga vội vàng đến sảnh đón taxi, xe công nghệ. Nhiều người gặp khó khăn trong việc đón xe từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà, ngay cả khi chấp nhận trả giá cao, họ vẫn không thể đặt được taxi.

Tân Sơn Nhất phân luồng cụ thể để điều tiết lượng xe ra vào. Tại làn A, xe chỉ được trả khách, tức là chở khách đến nhưng không được đón khách ở làn này. 

Làn B dành cho xe cá nhân, người thân, doanh nghiệp vận tải xe khách như Avigo, Toàn Thắng... Làn C đang được ưu tiên cho xe taxi. 

Bên trong nhà xe TCP có ba làn xe gồm D, D1 và D2. Cụ thể, làn D dành cho xe hợp đồng với sân bay như Avigo, Sasco, Satsco, Sóng Việt, Sun Avi, ASV... . Làn D1, D2 dành cho xe công nghệ gồm BeCar, GoCar, GrabCar.

Khách đổ dồn về Tân Sơn Nhất, khó đặt xe công nghệ - Ảnh 2.

Nhiều khách hàng loay hoay gọi xe ở trước nhà ga. Vì đây là khu vực xe không được phép đón khách nên tài xế và khách hàng phải gọi điện tới lui để "tìm thấy nhau" - Ảnh: CÔNG TRUNG

Chị Nguyễn Hạnh đặt xe từ sân bay về quận Tân Phú với giá 258.000 đồng. Tuy nhiên, chuyến đi của chị liên tục bị hủy vì tài xế không nhận cuốc. Giá chuyến tăng rất cao so với bình thường dù đã áp dụng mã khuyến mãi. 

Khách đổ dồn về Tân Sơn Nhất, khó đặt xe công nghệ - Ảnh 3.

Tại làn xe công nghệ, tài xế rất vất vả để tìm được khách. Khách cũng than thở không gian chật chội, dòng người xếp hàng đông đúc, gọi xe khó khăn dù giá cao - Ảnh: CÔNG TRUNG

Anh Khoa (hành khách đáp chuyến bay từ Hà Nội) than phiền quá mệt mỏi khi bên trong nhà xe chật chội, tài xế và khách hàng mãi không tìm được nhau, đợi chờ lâu. 

Trong khi đó, tài xế cũng than rất cực khi đón khách ở sân bay. Nhiều người lo lắng khó đặt xe nên bật app đặt xe trong khi đang chờ lấy hành lý. Tài xế tới nơi, khách còn ở trong nhà ga. Tài xế chờ lâu cũng không dám hủy cuốc, ảnh hưởng đến tỉ lệ hoạt động dễ bị khóa tài khoản. Đậu xe lâu bị điều phối xe hối đi, có tài xế phải bấm bụng "chạy ra rồi chạy vào" đón khách, mỗi lần ra khỏi cổng thu phí tốn 25.000 đồng/lượt. 

Trong khi đó, làn C đón taxi, thông thoáng và việc điều phối xe ra vào nhịp nhàng, khách không phải chờ lâu.

Tân Sơn Nhất sắp hoàn tất đợt phục vụ Tết

Ngày 28-1, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết lượng hành khách quốc nội đến TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vẫn tiếp tục tăng nhẹ, tổng lượng hành khách tại Tân Sơn Nhất ở mức kịch trần dự báo.

Trong hôm nay, sân bay này phục vụ 923 chuyến bay, tương ứng 140.879 hành khách. Tổng số khách tuy giảm so với số lượng thực tế ngày 27-1 là 149.177 hành khách nhưng lượng khách quốc nội đến lại lập kỷ lục với 71.599 hành khách. Số khách quốc tế đến cũng đạt đỉnh khi dự báo có tới gần 21.000 khách đến Việt Nam trong hôm nay.

Đây được xem như ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ Tết "chốt hạ" cao điểm phục vụ khách trong giai đoạn Tết.

Ước tính trong cả dịp Tết Quý Mão, Tân Sơn Nhất đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch chưa bùng phát.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất tìm tài sản bị mất siêu nhanhAn ninh sân bay Tân Sơn Nhất tìm tài sản bị mất siêu nhanh

Trong lúc chờ lên máy bay, một nam hành khách phát hiện có hành lý khách bỏ quên, nảy sinh lòng tham, cuỗm sạch hơn 400 triệu đồng. An ninh sân bay Tân Sơn Nhất lập tức truy tìm, trao trả lại tài sản bị mất cắp ở phút... 89.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên