TOYOTA không tháo chạy mới lạ

THẢO NGUYÊN 12/12/2017 23:12 GMT+7

Khán đài ngày càng vắng. Mở báo ra xem thì thấy toàn “báo động” về chuyện bạo lực, chuyện làm bóng đá chẳng giống ai, chỉ giỏi gây bức xúc cho dư luận. Chưa hết, giải đá bóng gì mà mới nửa mùa đã dự đoán đội vô địch (trúng phóc)... Với tình hình đó, Toyota không tháo chạy khỏi V-League mới là chuyện lạ!

Tại đại hội VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) diễn ra trong tuần này, một thông tin “chấn động” được đưa ra: Toyota Việt Nam đã chính thức rút lui sau ba năm tài trợ cho V-League với tổng số tiền là 120 tỉ đồng (mỗi năm 40 tỉ đồng). Một sếp “khá to” của VPF giải thích với chúng tôi rằng phía Toyota rút lui khỏi V-League là vì vấn đề kinh doanh của họ gặp khó khăn!

Thú thật tôi không tin lý do đó. Không biết lý do khó khăn là từ phía Toyota đưa ra thật, hay do các sếp làm bóng đá muốn khỏa lấp đi cái lý do chính - bóng đá ngày càng mất điểm trong mắt người hâm mộ và giới truyền thông.

Sở dĩ tôi không tin là bởi không khó khăn gì để biết được Toyota Việt Nam đang ăn nên làm ra. Ngày 13-10 trên trang nhà của mình, Toyota Việt Nam công bố: Sau 3 quý năm 2017, tổng doanh số của Toyota tại Việt Nam đạt 43.832 xe (không bao gồm Lexus), tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 21.854 xe, tăng 10%; và phân khúc xe thương mại đạt 21.978 xe, tăng 14%. Năm 2016 doanh số bán hàng của Toyota tại Việt Nam đạt mức cao kỷ lục với 57.036 xe (không bao gồm Lexus), tăng 13% so với năm 2015.

Có phải vì làm ăn khó khăn nên họ rút lui khỏi bóng đá Việt? Vậy thì cái gì khiến họ rút khỏi bóng đá Việt, dù tài trợ cho giải bóng đá vô địch quốc gia của một nước 90 triệu dân không bằng 1/4 so với giải bóng đá của đất nước kém hơn chúng ta 20 triệu dân? Đó là giải Thai-League của Thái Lan, mỗi năm được Toyota tài trợ đến 170 tỉ đồng!

Ngay trong mùa đầu tiên mà Toyota tài trợ cho V-League, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng kể với chúng tôi rằng: Toyota làm việc chuyên nghiệp lắm, không lơ mơ với họ được đâu. Mỗi vòng đấu họ đều cho nhân viên đi các sân để ghi chép số liệu, ghi nhận dư luận... Với cách làm chuyên nghiệp đó, họ thấy gì từ V-League? Đó là khán đài ngày càng vắng. Mở báo ra xem thì thấy toàn “báo động” về chuyện bạo lực, chuyện làm bóng đá chẳng giống ai, chỉ giỏi gây bức xúc cho dư luận. Chưa hết, giải đá bóng gì mà mới nửa mùa đã dự đoán đội vô địch (trúng phóc)... Với tình hình đó, Toyota không tháo chạy khỏi V-League mới là chuyện lạ!

Kiểu này, không khéo chỉ còn nước năn nỉ bầu Hiển “nhón tay làm phúc” tài trợ luôn cho V-League! Đã nuôi được năm đội bóng rồi thì nay nuôi thêm cái giải (chỉ bằng nuôi một đội) có là bao...■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận