Bancông nhà mình cũng là điểm đến

NGỌC ĐÔNG 28/08/2020 21:08 GMT+7

TTCT - Đại dịch là dịp để ta khám phá lại những cách thức mới để trân quý khu mình sống, hay thậm chí là nhà mình.

Ảnh: Washington Post
Ảnh: Washington Post


Ở nhiều nơi trên thế giới, “các gia đình vốn ở yên trong thành phố mình trong cơn đại dịch đang khám phá lại những cách thức mới để trân quý khu mình sống, hay thậm chí là nhà mình”, tác giả Christina Caron viết trên The New York Times hồi tháng 7.

Caron kể luôn chuyện của mình, về một chuyến đi bộ 3 cây số dưới cái nắng hơn 33 độ C đến một điểm du lịch ở địa phương, tất cả xuất phát từ lời rủ rê của người hàng xóm: “Cuối tuần này đi bộ tới đó không?”. Đến nơi, người lớn ngồi nhìn trẻ con chơi đùa, sau đó vừa ăn uống vừa hít thở khí trời, tuy nhiên vẫn đảm bảo giãn cách 2m với những người khác.

Theo Caron, các chuyên gia cho rằng ngay cả khi người ta không cảm thấy thoải mái khi đi xa trong thời gian có dịch, thì cha mẹ cũng nên tạo ra những khoảnh khắc để làm điều gì đó khác thường.

Đối với nhiều người, mùa hè năm nay không còn là những chuyến đi phượt đường trường, đi chơi công viên giải trí, dạo chơi bên hồ hay những chuyến đi xa giúp tìm thấy cảm hứng cuộc sống. Thế nhưng nhiều gia đình trên khắp nước Mỹ đang nỗ lực tìm kiếm phương cách để vẫn có thể tiếp tục vui chơi và khám phá những điều mới lạ.

Gia đình chị Kiki Blazevski-Charpentier, 37 tuổi, là một ví dụ. Hai vợ chồng nhà này không có kế hoạch đi đâu vào mùa hè, mà thay vào đó, họ “đi trốn” ở… bancông nhà mình. Ít nhất mỗi ngày 2 lần, gia đình 4 người này lại quây quần ngoài chiếc bancông đầy hoa nhà mình, nơi bọn trẻ con thỏa thích đùa nghịch bằng súng nước vào mỗi buổi tối.

“Chúng tôi có được những phút giây mà mình chưa từng có bao giờ” - cô kể với The New York Times. Mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc quý giá đó, Blazevski-Charpentier thực hiện một series ảnh mà cô đặt tên là “nhật ký hầm trú ẩn ngoài bancông”.

“Chúng tôi thấy chim bồ câu đẻ trứng, làm tổ, rồi trứng nở. Đó là sự kiện vô cùng háo hứng với bọn trẻ. Bạn không thể nào đi sở thú trong 2 tuần rồi chờ xem chim đẻ trứng như vậy đâu” - Blazevski-Charpentier nói.

Trong khi đó, vợ chồng cô Iris Tarou (San Francisco) có một chuyến nghỉ dưỡng tại một căn nhà thuê ở Novato, một thành phố nên thơ phía bắc vịnh San Francisco. “Chúng tôi ở đó 5 đêm và không hề ra khỏi nhà, cảm giác như được ở một khu nghỉ dưỡng riêng biệt vậy” - Tarou kể.

Trong những ngày ở đó, gia đình cô tìm niềm vui bằng nhiều trải nghiệm thú vị ngay chính trong nhà, như tổ chức một bữa tối sang trọng, cả nhà “lên đồ” và giả vờ như mình đang đi ăn nhà hàng cao cấp.

“Mặc dù những tháng vừa qua là một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời tôi, nhưng chúng cũng mang đến nhiều khoảng thời gian tuyệt vời và vui vẻ cho gia đình, điều mà bình thường chúng tôi sẽ không có được” - Tarou nói.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận