"Tôi muốn thưởng cho mình một món quà!"

LÊ NAM 04/02/2008 23:02 GMT+7

TTCT - 17 giờ 15 ngày 29-1-2008, chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất mang một món hàng rất có giá trị mà giới chơi ôtô “độc” kính nể: chiếc Rolls Royce Phantom đời 2008 mới 100%, sản xuất tại Anh theo đơn đặt hàng riêng của nữ doanh nhân kinh doanh bất động sản TP.HCM.

Phóng to
TTCT - 17 giờ 15 ngày 29-1-2008, chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất mang một món hàng rất có giá trị mà giới chơi ôtô “độc” kính nể: chiếc Rolls Royce Phantom đời 2008 mới 100%, sản xuất tại Anh theo đơn đặt hàng riêng của nữ doanh nhân kinh doanh bất động sản TP.HCM.

Đã có một cuộc chạy đua nhập Rolls Royce Phantom về VN giữa các đại gia với nhau. Tính đến nay VN đã nhập sáu chiếc Rolls Royce Phantom (năm chiếc ở TP.HCM, một ở Hà Nội) chủ yếu từ Mỹ.

Chủ nhân của chiếc xe đời mới này tên là Dương Thị Bạch Diệp - tổng giám đốc Công ty đầu tư kinh doanh địa ốc Diệp Bạch Dương. Kể về việc lựa mua dòng xe này, bà Diệp cho biết:

- Cả gia đình tôi cùng lên mạng để tìm mua một chiếc xe thật đặc biệt cho tôi chứ không đi ra nước ngoài. Tôi sợ đi máy bay nên chẳng đặng đừng mới phải ngồi lên chiếc máy bay đi lại. Mà cũng chỉ đi trong VN chứ chưa ra nước ngoài bao giờ. Sau khi xem những dòng xe Rolls Royce sản xuất, chúng tôi hiểu đây là một trong những dòng xe sang trọng của BMW nên tôi quyết định đặt mua một chiếc.

Giữa năm 2007 một doanh nhân Hà Nội đã đồng ý tìm mua cho tôi một chiếc RR Phantom mới 100% sản xuất năm 2007 màu đen với giá sau thuế lên đến 1,05 triệu USD, tôi đặt cọc 10 tỉ đồng và 150.000 USD. Tôi cũng đã đóng thuế và làm các thủ tục nhập cảnh đầy đủ cho chiếc xe này nhưng khi xe về đến VN tôi mới phát hiện chiếc RR này đã qua sử dụng. Tôi tức lắm vì muốn đặt hàng một chiếc xe mới làm quà cho mình nhưng chẳng may lại bị lừa. Cuối cùng người nhập khẩu không có đủ tiền để mua lại chiếc xe này, và đã có một số trục trặc xảy ra nhưng cuối cùng tôi vẫn mua nó nhưng với giá chỉ 750.000 USD. Sau đó một salon ôtô trên đường An Dương Vương (Q.5, TP.HCM) đã mua lại và bán cho một khách hàng khác.

* Hóa ra đây là chiếc RR thứ hai bà mua?

- Có kinh nghiệm rồi nên sau này con gái tôi liên lạc trực tiếp với đại diện Hãng RR và được hướng dẫn rất cụ thể. Thậm chí họ còn cung cấp hồ sơ của chiếc xe và cử chuyên gia sang VN tư vấn cho chúng tôi.

* Bà có vẻ rất rành ôtô, bà đã tự lái xe bao giờ chưa?

- Tôi chưa từng lái xe nhưng tôi dùng ôtô từ lâu. Năm 1988 tôi mua chiếc ôtô đầu tiên là một chiếc Honda Accord mới 100% màu xanh đen. Sau đó tôi dùng các dòng xe Lexus nhập mới nguyên chiếc. Đến năm 2000 thì chuyển hẳn sang dùng các dòng của BMW.

* Bảng số của xe sẽ là...

- Tôi là người gốc Bình Định nên tất cả các xe của tôi đều mang bảng kiểm soát của tỉnh nhà. Chiếc Rolls Royce này sẽ mang biển số toàn số 7: 77L-7777.

* Bà nghĩ gì khi bỏ cả “núi tiền” để sắm một chiếc xe như thế?

- Tôi muốn mua cho mình một món quà có giá trị. Cả đời tôi chưa có thú vui nào ngoài việc thưởng thức ôtô.

Tổng chi phí mua xe: 1,32 triệu USD (18,1 tỉ đồng)

Tại nhà máy của Rolls Royce ở Goodwood, Anh, vỏ của chiếc Phantom được đưa từ Đức sang sau khi đã được sơn tỉ mỉ với 15 lớp. Các nghệ nhân chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 56 bộ phận bằng gỗ khác nhau với màu sắc, hình dáng tùy thuộc từng yêu cầu của khách hàng.

Chiếc Rolls Royce Phantom mới 100% màu xanh số tự động, dung tích xilanh 6.749cc chạy bằng xăng, nặng 2.670kg, sản xuất năm 2008 được xuất xưởng từ nhà sản xuất Rolls Royce Motor Cars Ltd (Anh). Xe dài 6,08m, dài hơn chiếc trước gần 3 tấc, nóc mui bọc da lộn, trong xe có bọc gỗ óc chó (chuyên dùng để sản xuất đồng hồ), trên taplô xe có in chìm tên và logo công ty, biểu tượng RR phía trước xe làm bằng vàng thật. Bà Diệp cũng yêu cầu nhà sản xuất thiết kế hai ống pô lòi ra phía sau (nguyên bản ống pô xả thẳng xuống đất và không ló ra ngoài). Xe có thiết kế một bộ phận để phù hợp với chất lượng xăng ở VN nhằm không gây ảnh hưởng đến chất lượng máy.

Giá xuất xưởng của chiếc xe này là 486.360 USD, sau khi cộng 10.000 USD chi phí đưa chiếc xe này về đến TP.HCM bà Diệp phải trả thuế nhập khẩu (60%) khoảng 4,794 tỉ đồng, thuế tiêu thụ đặc biệt (50%) khoảng 6,392 tỉ đồng, thuế giá trị gia tăng khoảng 1,917 tỉ đồng. Chỉ tính riêng tiền thuế bà Diệp đã phải chi hơn 13,103 tỉ đồng. Tổng trị giá của chiếc xe sau khi áp các loại thuế là 1,32 triệu USD.

Không giống như màu sắc truyền thống như đen, bạc... mà dân chơi xe ưa chuộng, chiếc Rolls Royce do bà Diệp đặt mua cũng đặc biệt với màu xanh diệp lục. Theo đại diện Hãng Rolls Royce, chiếc xe mà bà Diệp đặt mua là chiếc đầu tiên về VN theo đường chính hãng và được lắp đặt các trang thiết bị, phụ tùng hiện đại nhất. Trong vòng hai năm xe sẽ được bảo hành miễn phí với các chuyên viên kỹ thuật và trang thiết bị từ nước ngoài mang sang. Khi chiếc xe nhập về VN có chuyên gia của Rolls Royce đi kèm để chăm sóc xe và hướng dẫn khách hàng sử dụng. Tên của bà Diệp sẽ được đưa vào cuốn kỷ yếu khách hàng Rolls Royce.

(Nguồn: Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất)

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận