22/03/2023 11:24 GMT+7

Trưởng Phòng CSGT TP.HCM: 'Cán bộ vi phạm, cản trở xử phạt sẽ gửi thông báo đến cơ quan công tác'

Sáng 22-3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chủ trì Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2022 và triển khai Năm an toàn giao thông 2023.

Trưởng Phòng CSGT TP.HCM: Cán bộ vi phạm, cản trở xử phạt sẽ gửi thông báo đến cơ quan công tác - Ảnh 1.

Thượng tá Nguyễn Đình Dương - trưởng Phòng PC08 TP.HCM - phát biểu tại buổi hội nghị hàng 22-3-2023- Ảnh: CẨM NƯƠNG

Buổi hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM... Các đơn vị cùng đánh giá tình hình giao thông ở TP.HCM, đề xuất giải pháp kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông thời gian tới.

Báo cáo tại đây, ông Nguyễn Thành Lợi - phó trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM - cho biết, tình hình tai nạn giao thông trong năm 2022 tăng cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2021.

Ùn tắc giao thông có chiều hướng gia tăng trở lại ở các khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), khu vực cảng Cát Lái (TP Thủ Đức). Ngoài ra các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM như quốc lộ 1, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc TP.HCM - Trung Lương... thường xuyên quá tải vào giờ cao điểm.

Thời gian qua TP.HCM phát sinh thêm 6 điểm đen ùn tắc giao thông mới gồm: ngã tư Hàng Xanh, giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), giao lộ Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp), giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình), giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng và khu vực Cầu Xáng trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh).

Trước diễn biến phức tạp này, TP.HCM đang triển khai nhiều biện pháp, tăng ứng dụng công nghệ "phạt nguội". 

"Dù vậy việc xử lý "phạt nguội" còn thủ công, chưa có quy trình xử phạt tự động hoàn toàn nên chưa phát huy hiệu quả phòng ngừa tai nạn giao thông", ông Lợi nói.

Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Đình Dương - trưởng Phòng PC08 - nhận định số lượng xe cá nhân tăng nhanh trong khi hạ tầng giao thông và vận tải hành khách công cộng chưa thể đáp ứng. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông của người dân cũng chưa cao nên dẫn tới ùn tắc, tai nạn giao thông.

"Do đó năm 2023, Phòng PC08 yêu cầu toàn bộ lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông. PC08 chú trọng kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, người dân đã uống rượu, bia thì không điều khiển xe. Đặc biệt cảnh sát giao thông xử lý không vùng cấm, không ngoại lệ đối với mọi trường hợp vi phạm giao thông. Bất cứ cán bộ nào vi phạm có dấu hiệu cản trở xử phạt thì lực lượng cảnh sát giao thông sẽ ghi nhận gởi thông báo đến cơ quan, đơn vị mà cán bộ này đang công tác", ông Dương khẳng định.

Tập trung một số dự án giao thông trọng điểm

Cũng tại buổi hội nghị, ông Phan Công Bằng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết năm 2023, các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm như tuyến metro số 1, số 2, đẩy nhanh xây cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài...

Mặt khác là tăng cường chuyển đổi số của ngành giao thông, mở rộng mạng lưới camera, tổ chức phân luồng giao thông khoa học, chú ý tới các nút giao ở cửa ngõ, giám sát trật tự lòng lề đường, xử lý "xe dù, bến cóc"… Định hướng hạn chế sử dụng xe cá nhân, phát triển xe công cộng.

Tình trạng ùn tắc giao thông TPHCM vẫn diễn biến phức tạpTình trạng ùn tắc giao thông TPHCM vẫn diễn biến phức tạp

TTO - Sáng 19-12, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM có buổi “cà phê sáng” trò chuyện với phóng viên các báo đài về tình hình ùn tắc giao thông TP.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên