"Cắm trại"trong bệnh viện

TTCT - Bệnh viện quá tải là chuyện chẳng mới, nhưng tại Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) chuyện 6-7 bệnh nhân chung một giường quả thật gây sốc.

Cái khó ló cái khôn, người nhà bệnh nhân nghĩ ra cách dựng lều căng bạt, “cắm trại” ngay tại sân bệnh viện, mọi sinh hoạt hằng ngày diễn ra bình thường.

Toàn bộ khu sân gạch trước khuôn viên Viện Tim mạch như thể một hội trại - Ảnh: Phương Thảo

Những hình ảnh lều bạt du lịch tạm bợ mà chỉ có dân du lịch bụi mới có khiến ai thoạt nhìn cũng tưởng đây là một nhóm người đi dã ngoại... Nhưng đây chính là hình ảnh chúng tôi ghi được tại sân Viện Tim mạch tuần qua - nơi người nhà và có cả bệnh nhân ăn uống, nghỉ ngơi trong những điều kiện không thể nói là đảm bảo vệ sinh.

Người “cắm trại” lâu nhất cũng phải ngót nghét 4-5 tháng, mọi bất thường của thời tiết đều đã trải qua. Thỉnh thoảng đội ngũ bảo vệ “lập lại trật tự” không cho dựng trại, nhưng rồi đâu cũng vào đấy. Nước sạch, chốn vệ sinh cá nhân, không khí, tiếng ồn... tất cả khiến nơi này trở nên bức bối lạ thường.

Vào thời điểm bài báo này lên trang, lều bạt ở khu vực sân Viện Tim mạch không còn dày đặc như trước. Song chúng tôi vẫn quyết định đăng tải những hình ảnh này, với mong muốn tình trạng này và những câu chuyện tương tự ở các bệnh viện khác sẽ không lặp lại.

Mệt mỏi thể hiện trên mỗi khuôn mặt bệnh nhân - Ảnh: Phương Thảo
Cảnh màn trời chiếu đất khi màn đêm buông xuống khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng không khỏi nao lòng - Ảnh: Lam Thanh
Chiếc dù được tận dụng với nhiều tiện ích: che nắng, mưa… và cả phơi quần áo - Ảnh: Lam Thanh
Liên tục những bệnh nhân mới phải chuyển ra sân vì phòng bệnh quá tải, nên người nhà cũng phải “khăn gói” theo - Ảnh: Phương Thảo
Không biết bao nhiêu đêm họ như thế này và cũng chưa biết bao giờ những hình ảnh này sẽ không còn nữa - Ảnh: Lam Thanh
Bệnh nhân Lã Quang Trung (giữa) cùng người nhà đã phải sinh hoạt như thế này hơn hai tháng - Ảnh: Lam Thanh

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận