Dạy con theo kiểu "mẹ hổ": Trừng phạt và sỉ nhục?

TTCT 13/05/2011 03:05 GMT+7

TTO - Đón đọc TTCT số 19-2011 - Phát hành ngày 13-5-2011 với nhiều nội dung mới lạ. Đặc biệt câu chuyện về những cuộc tranh luận sôi nổi đang diễn ra trên các diễn đàn giáo dục Mỹ về cách nuôi dạy con hoàn toàn khác phương Tây của “mẹ hổ”.

● Kinh tế tri thức: Việt Nam đang ở đâu? Bản tường trình mới nhất của UNESCO cho thấy thang bậc về kinh tế tri thức của Việt Nam dù có tăng trong thời gian qua nhưng vẫn còn thấp so với các nước trong vùng. Vì sao?

● Có ai mang sách về làng? Đồng ruộng là nơi khao khát tri thức. Cảm hứng mà trí thức tạo nên cho cộng đồng sẽ là bất tận nếu trí thức biết tìm về những cộng đồng làng xã, chia sẻ những gì mình có...

● Giới thiệu “danh thiếp Việt Nam” tại Vladivostok. Daria Mishukova - nhà Việt Nam học người Nga - đem đồng tiền VN đi triển lãm ở Nga như một cách để quảng bá VN với du khách Nga.

● Phóng sự: Khi dân đồng bằng làm “túi cá”. Người dân miền Tây từng cho rằng các nhà khoa học... tào lao khi làm dự án tái sinh nguồn tôm cá trong con rạch mà cua, ốc cũng không sống nổi. Vậy mà chỉ sau sáu tháng, điều kỳ diệu ấy xảy ra...

● Phóng sự ảnh: Hoang phế phim trường.

Dạy con theo kiểu nào: Đông hay Tây? Có thể trừng phạt và sỉ nhục. Một cuộc tranh luận sôi nổi đang diễn ra trên các diễn đàn giáo dục Mỹ về cách nuôi dạy con hoàn toàn khác phương Tây của “mẹ Hổ” - bà Amy Chua, tác giả hồi ký Khúc chiến ca của mẹ Hổ.

● Họa sĩ người Pháp Helene Kling: “Trở thành họa sĩ nhờ Việt Nam”.

● Sáng tác: Đặc khu mười ba và ông thần đèn.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận