Ba chuyện không vui ngày tết

HUY THỌ 07/02/2012 04:02 GMT+7

TTCT - Thường đầu năm chỉ nói chuyện vui tươi, lạc quan. Vậy mà mấy ngày tết nhận điện thoại của nhiều người đang là cán bộ ngành thể thao, sau vài câu chúc sức khỏe lại là những tiếng than vắn thở dài.

Sáng mồng 3 tết, một cán bộ thuộc dạng khá cao cấp trong ngành thể thao gọi điện chúc tết, rồi sau đó chép miệng than thở: Ai đời ba liên đoàn của ba bộ môn ăn khách nhất nước là bóng đá, bóng chuyền, quần vợt giờ đây đều khủng hoảng vị trí tổng thư ký. Cứ tự hào tiến bộ thế này thế kia mà tìm không ra được vài vị tổng thư ký thật ngon lành thì phát triển cái nỗi gì!

Nói chính xác, hiện ghế tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt cũng đã có người đảm nhận theo dạng kiêm nhiệm, đó là ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổng giám đốc Vietravel, và cũng là phó chủ tịch Liên đoàn Quần vợt VN phụ trách tài chính. Nhưng ông Kỳ cũng than: “Ép thì phải nhận chứ thời gian đâu mà làm!”.

Chiều mồng 4 tết, một anh bạn là cán bộ ngành thể thao TP.HCM gọi điện từ Cần Thơ kể: “Bạn bè rủ tôi xuống Cần Thơ xem ở đấy người ta tổ chức đua xe gắn máy. Ôi thôi đông ơi là đông. Hàng vạn người chứ ít gì. Ngồi xem lại chợt nhớ về Sài Gòn. Thể thao mấy ngày tết lặng như tờ.

Mà nào chỉ có tết, không khỏi giật mình khi điểm lại lâu nay thể thao TP.HCM có làm được sự kiện nào ra hồn đâu? Ngay chuyện tổ chức đua xe gắn máy, nhớ ngày nào sân Phú Thọ đã mở đầu và thu hút khán giả đến rất đông, nhưng nay thì “lối xưa xe ngựa hồn thu thảo” rồi... Buồn thật!”.

Tối mồng 7 lại nổ ra chuyện bạo lực ở vòng tứ kết Cúp quốc gia.

Trong khi đó, ba ngày tết ai mê thể thao cũng đều chong mắt xem truyền hình những trận đấu tuyệt vời ở Giải quần vợt Úc mở rộng. Cứ thế, cửa nào cho thể thao nước nhà phát triển, thu hút được người hâm mộ?

Đầu năm, muốn thay đổi thói quen bằng cách nói thẳng những chuyện đau lòng, biết đâu lại có thay đổi. Chứ cứ mãi ve vuốt nhau, phỉnh phờ nhau bằng những tiến bộ chậm như rùa thì biết bao giờ mới khá nổi.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận