Biểu hiện của chuyên nghiệp

TR.HUY 21/04/2013 06:04 GMT+7

TTCT - Vòng 5 V-League 2013 diễn ra trong hai ngày cuối tuần trước có gì đặc biệt?

Đứng trước câu hỏi này, có lẽ phần lớn mọi người sẽ trả lời rằng: Trọng tài tiếp tục là nỗi bức xúc của bóng đá VN, khi sai lầm của hai ông Hoàng Anh Tuấn và Phạm Đắc Chiến đã khiến Ximăng Xuân Thành Sài Gòn và SHB Đà Nẵng thua oan. Cũng có người sẽ bảo rằng đó là chuyện sân Vinh náo động vì khán giả quá đông, hay kết quả bất ngờ trên sân Long An khi Đồng Nai quật ngã đội chủ nhà…

Riêng mình, tôi chọn hai câu chuyện sau đây:

1/Trước giờ bóng lăn của trận Thanh Hóa - Hà Nội T&T, 11 cầu thủ của đội khách mang theo 11 chiếc áo đấu ném lên khán đài tặng khán giả. Trong khi 10 đồng đội ném áo lên khán đài, Thành Lương mang chiếc áo của mình chạy thẳng đến tặng một khán giả đặc biệt của Thanh Hóa - một người khuyết tật ngồi trên xe lăn được ưu tiên vào tận đường piste để xem đá bóng.

2/Trước giờ thi đấu của trận Sông Lam Nghệ An - Ximăng Xuân Thành Sài Gòn, ban tổ chức tiến hành trao giải HLV xuất sắc nhất tháng 3-2013 cho Nguyễn Hữu Thắng. Hôm ấy Hữu Thắng bị bệnh nên không có mặt, trợ lý của anh lên nhận thay giải thưởng trị giá 5 triệu đồng tiền mặt này. Sau khi nhận xong, trợ lý Phạm Anh Tuấn đã trao tặng món tiền này cho một gia đình khó khăn - một CĐV ruột của Sông Lam Nghệ An bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông theo yêu cầu của Hữu Thắng.

Hai câu chuyện đó chẳng dính dáng gì đến đá bóng, nhưng lại là những tín hiệu vui cho thấy không ít người trong làng bóng đã bắt đầu biết nghĩ, biết làm những chuyện ngoài bóng đá nhằm đem lại hình ảnh đẹp cho bóng đá.

Những biểu hiện của chuyên nghiệp đôi khi chỉ là những chuyện nho nhỏ như thế thôi.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận