Cầu thủ vĩ đại của thời nay

HUY THỌ 28/03/2012 02:03 GMT+7

TTCT - Phải chăng đó là Messi của Barcelona? Không phải. Hay là Cristiano Ronaldo đang chơi cho Real Madrid? Càng không phải. Thế thì ai? Xin trả lời, đó là tiền đạo Vittorio Esposito đang chơi cho đội Termoli.

Trong một trận đấu thuộc khuôn khổ giải nghiệp dư của Ý, đội chủ nhà Termoli được hưởng quả phạt đền ở phút 90 khi trọng tài cho rằng cầu thủ của CLB Torres đã đốn ngã tiền đạo Esposito của Termoli trong vòng cấm. Nhưng Esposito cho rằng đối phương không phạm lỗi mà do mình bị té. Tuy nhiên, dù sao thì trọng tài cũng đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Và thế là Esposito tiến tới sút bóng lên trời, từ chối một bàn thắng không phải do công sức của mình.

Các bạn hãy vào Google gõ dòng chữ “tình huống fairplay hiếm có trong bóng đá thế giới” để xem clip này. Và tôi tin chắc ai cũng xúc động với hình ảnh cuối clip, khi cầu thủ hai đội ôm nhau như người thân một nhà.

Giá trị lớn nhất của thể thao chính là hướng con người đến tinh thần thượng võ, chứ không phải là chiến thắng để đoạt giải, để kiếm những món tiền kếch sù. Tiếc thay, giá trị ấy đang ngày càng phai mờ trong thế giới bóng đá ngày nay. Vì vậy, hành động của tiền đạo Esposito rất đáng được vinh danh.

Ở Việt Nam, thời bóng đá mới du nhập, nghe kể rằng các bậc cha anh của chúng ta khi chơi bóng cũng thường từ chối những quả phạt đền trời ơi này. Ngày nay chuyện ấy đố tìm thấy được.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận