Cầu trời đừng bệnh!

TRƯỜNG HUY 11/05/2014 22:05 GMT+7

TTCT - Từ ngày 9 đến gần cuối tháng 5, theo thông tin dự báo thời tiết, TP.HCM vẫn còn nóng điên người với nhiệt độ khoảng 34-350C. Đặc biệt độ ẩm vẫn rất cao, oi ả.

Chắc có người sẽ lấy làm lạ vì sao bài viết trên trang thể thao mà mở đầu là dự báo thời tiết? Xin thưa, sở dĩ chúng tôi phải mở trang web dự báo thời tiết về TP.HCM trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến gần cuối tháng 5 là vì lo cho đội tuyển bóng đá nữ VN!

Số là ngày 9-5, các cô gái đá bóng sẽ trở về TP.HCM sau một thời gian tập huấn tại Paju (Hàn Quốc), nhằm chuẩn bị cho trận đầu tiên của VCK bóng đá nữ châu Á. Đây là giải đấu rất quan trọng của bóng đá nữ VN, cũng như cả Thái Lan, Myanmar, bởi cả ba đội đều xem giải là cơ hội ngàn năm có một trong việc kiếm một suất dự VCK World Cup bóng đá nữ.

Trở lại câu chuyện thời tiết. Tìm hiểu thời tiết tại Paju trong suốt thời gian đội tuyển nữ VN tập huấn, chúng tôi thấy lý tưởng làm sao: chỉ từ 18-20 độ C. Cũng chính vì thời tiết ở Paju lý tưởng như thế nên mới đâm lo. Lo rằng các cô dễ ngã bệnh khi đi từ một chỗ mát mẻ về nơi nóng muốn điên cái đầu là TP.HCM!

Xin đừng nghĩ VĐV là mình đồng da sắt nên không biết bệnh. Thế nên, xưa nay các nhà quản lý thể thao khi đưa quân đi tập huấn bao giờ cũng chọn nơi có thời tiết giống chỗ sẽ thi đấu giải chính thức. Chỉ có ta mới làm chuyện trái khoáy: tập luyện chỗ mát để về thi đấu chỗ nóng!

Vì vậy, việc người hâm mộ cần làm trước VCK bóng đá nữ châu Á là... cầu trời cho các cô gái đá bóng đừng bệnh!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận